San Francisco, CA, ngày 24 Tháng Tám năm 2010 (CNA) - Thánh tích của Thánh Gioan Bosco sẽ dừng lại ở San Francisco vào ngày Thứ Bảy, 11 Tháng Chín sắp tới đây. Kế hoạch này nằm trong chương trình cung nghinh trên toàn thế giới, nhằm kỷ niệm 200 năm ngày sinh của của vị thánh bảo trợ cho giới trẻ và sinh viên.

Một phần xương cánh tay phải của Thánh Don Bosco được đặt trong một cái hòm 1.800 pound, và sẽ được đưa tới Nhà thờ Thánh Phêrô và Phaolô ở San Francisco từ Tijuana, Mexico, theo một thông cáo báo chí của nhà thờ.

Tiếp nhận thánh tích sẽ do một đội bảo vệ danh dự, bao gồm các thành viên của Hiệp sĩ Malta, Hiệp sỹ Columbus, Hiệp sĩ Mộ Thánh, Ty Cứu Hỏa San Francisco và Ty Cảnh sát San Francisco.

Thánh tích sẽ được rước đến lúc 11:30, và nhà thờ sẽ mở cửa tất cả các đêm Thứ Bảy để các tín hữu đến tôn kính. Ngày Chúa Nhật, 12 Tháng Chín, sẽ có năm Thánh Lễ tại nhà thờ, để nhấn mạnh khía cạnh cụ thể về sứ vụ của Thánh Don Bosco: [1] một mẫu gương phục vụ, [2] một tông đồ cho giới trẻ, [3] một nhà truyền giáo đến với thế giới, [4] một mẫu gương thánh thiện, và [5] một người trung thành với vương quốc.

Thánh Don Bosco đã thành lập Dòng Salêdiêng để rao giảng và phục vụ những trẻ mồ côi và những ai bị cuộc cách mạng công nghiệp tước đoạt. Ngài được công nhận là vị bảo trợ cho giới trẻ, thiếu niên Mexico, các bé trai, học sinh, thực tập viên, người lao động, và biên tập viên.

Thánh nhân được tôn kính đặc biệt ở Mỹ Latinh, tin tức về chuyến cung nghinh thánh tích ngài "đã tạo ra sự ủng hộ đáng ghi nhận, đặc biệt là trong những người gốc Latinh tại Khu vực Vịnh San Francisco”.

Nhà thờ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là nơi đầu tiên mà Dòng Salêdiêng thiết lập sự hiện diện của mình tại Bắc Mỹ, nhưng không có nhiều tu sĩ Salêdiêng ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, họ lại phục vụ với một vai trò quan trọng ở các quốc gia khác. Vì những việc làm này của dòng mà thánh tích của người sáng lập Dòng Salêdiêng đã được đón nhận ở một số quốc gia bởi chính các quan chức của chính phủ như Tổng thống của Nicaragua và Honduras.

Thánh tích đã viếng thăm Argentina, Brazil, Venezuela, Panama, El Salvador, Bolivia, Guatemala và Mexico. Ngày nay, các tu sĩ Salêdiêng đứng thứ 3 trong những hội dòng lớn nhất của Giáo hội Công giáo, với hơn 20.000 thành viên tại 130 quốc gia. Các Nữ tu Salêdiêng, hay còn được gọi là Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu, lớn thứ hai trong các dòng tu nữ, với 14.000 thành viên tại 89 quốc gia.

(Nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/news/don-bosco-relics-to-stop-in-san-francisco/)