Dòng Con Cái Đức Mẹ Phù Hộ Dấn Thân Truyền Giáo - FMA Năm 2017

15 sơ đi truyền giáo năm 2017 gặp gỡ Mẹ Tổng quyền Yvonne Reungoat FMA
Từ nhà mẹ tại Roma ngày 1/2/2017 Mẹ Tổng quyền M. Yvonne Reungoat đã công danh sách các sơ dấn thân đi tới 15 địa danh truyền giáo mới trong năm 2017, trong số đó có 4 sơ xuất phát từ Á Châu: 2 sơ từ Việt Nam, Hàn Quốc và Phi mỗi quốc gia có 1 sơ.
Nhân dịp lễ kính Cha Thánh Gioan Bosco và buổi kinh chiều của ngày cầu nguyện cho Đời Sống Tận Hiến, Mẹ Yvonne, Tổng quyền của dòng nữ Salesian gọi là Con Cái Mẹ Phù Hộ đã gặp gỡ các nhà truyền giáo mới trong một cuộc hội thoại và công bố các địa danh mà các sơ truyền giáo sẽ dấn thân. Ủy viên Truyền giáo của Dòng là sơ Alaide Deretti và các cộng sự của Ủy ban đã và đang sửa soạn các hành trang cho các sơ đi truyền giáo, đã ngỏ lời cám ơn tới các tỉnh dòng đã quảng đại sai đi các ứng viên ưu tú đáp ứng lại lời mời gọi truyền giáo của Giáo Hội ngày nay và tiếp nối sứ mệnh truyền giáo của Cha thánh Gioan Bosco trong công cuộc loan báo Tin Mừng.
Tại thời điểm này, cả Giáo Hội và Hội dòng FMA đang làm dấy lên một bầu khí truyền giáo trước lời mời gọi tha thiết của Vị Cha Chung, Đức Thánh Cha Phanxicô. Ngày 23 tháng 10 năm 2016, Ngày Truyền Giáo Thế Giới năm ngoái Đức Thánh Cha đã kêu gọi: "Hôm nay là thời điểm truyền giáo và thời điểm của lòng can đảm! Đây là thời điểm thách đố lòng quả cảm để tranh đấu... để công bố ... để chọn lựa thay thế cho toàn thế giới ... và để mở lòng tới tất cả mọi người ".
Ngay cả Mẹ Tổng quyền Yvonne Reungoat trong Công văn 964 nhân dịp kỷ niệm thứ 140 của việc truyền giáo đã khẳng định với niềm xác tín rằng: "Chúng ta đang chuẩn bị kỷ niệm lần thứ 140 của việc sai đi truyền giáo của sơ Salesian đầu tiên. Chúng ta hãy chúc tụng Thiên Chúa vì hồng ân bao la Chúa ban. Thật tuyệt vời biết bao nếu chúng ta làm sống lạitinh thần hăng say truyền giáo, đây "là đặc trưng của Tu Hội ngay trong những ngày khởi đầu của tu hội, đã có trong trái tim của mỗi người Salesian. Mẹ tin rằng sẽ có một sự thức tỉnh của ơn gọi mới cho Giáo Hội, cho Tu Hội của chúng ta, cho đại gia đình Salêdiêng ".
15 vị truyền giáo mới đến từ 13 tỉnh từ 11 quốc gia: Ấn Độ, Ba tây, Chile, Hoa Kỳ, Haiti, Hàn Quốc, Việt Nam, Phi Luật Tân, El Salvador, Colombia và Paraguay. Những sơ đến từ miền Á Châu là:
- Sr Yun Hee Kyung Elisabeth (Hàn Quốc) sẽ đi Brazil - Manaus (BMA - vùng Amazon)
- Sr De la Rosa Theda (Phi Luật Tân) sẽ đi về miền nói tiếng Pháp là Tây Phi Châu (AFO)
- Sr Maria Bùi thị Thụy Phương (Việt Nam) sẽ đi Paraguay (CCHC - Chaco Paraguay)
- Sr Têrêsa Nguyễn Thị Mỹ Lệ (Việt Nam) sẽ đi Angola (ANG)
Một sơ Việt Nam với Mẹ Tổng Quyền
Trong bài huấn từ tối ngày 1/2/2017 Mẹ Tổng quyền chia sẻ với các ứng viên truyền giáo tại nhà mẹ là hãy cầu nguyện và sống tình huynh đệ; kín múc cho mình niềm vui sức mạnh để loan báo Tin Mừng. Mặt khác Hội dòng cũng mở ra một chiến dịch tái Truyền Giáo trong Tu Hội từ nay cho tới ngày 14/11/2017.
Các ứng viên truyền giáo mới này sẽ tiếp tục khóa học về truyền giáo cho đến tháng Sáu, một số môn học các sơ sẽ học tại Đại học Giáo Hoàng Urbano, tham dự các cuộc gặp gỡ trao đổi với sơ Thượng cố vấn Ersilia Canta tại nhà mẹ cũng như thực tập mục vụ tông đồ tại giáo xứ Thánh Egidio hoặc tại Trung tâm Padre (cha) Arrupe, hay tại Nhà Dòng Scalabrini, và giáo xứ Salêdiêng Nữ Vương Mẹ Nguồn Cậy Trông (St. Mary of Hope).