Sài Gòn, vào lúc 17h30 thứ ba ngày 03 tháng 08 năm 2010, tại Giáo xứ Thái Hòa hạt Chí Hòa, hân hoan đón mừng Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến thăm Giáo xứ và chủ sự ban Bí Tích Thêm Sức, Rước Lễ Trọng Thể cho 143 em thiếu nhi trong xứ. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha sở Phaolô Nguyễn Xuân Đĩnh, Cha Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Tân, Cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Thái Hòa.

Xem hình ảnh

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đã chia sẽ các em lớp Rước Lễ Lần Đầu, là chúng con nhớ từ hôm nay trở đi, con rước Chúa vào lòng, Chúa ở trong lòng con, con cố gắng sống cho ngoan ngoãn, sống cho tốt, theo gương Chúa Giêsu. Lớp Thêm Sức, chúng con đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần ghi dấu ấn tín vào tân hồn chúng con, để chúng con thuộc về Chúa mãi mãi, và Chúa Thánh Thần thêm sức cho chúng con để chúng con sống yêu thương, sống hiền hòa, sống bình an với mọi người, và nhờ đó chúng con làm chứng cho Chúa.

Sau phần Hiệp lễ, ông chủ tịch hội đồng mục vụ, đại diện Giáo xứ cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý anh chị Huynh trưởng – Giáo lý viên, cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em. Và một em vừa lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, kính dâng Đức Cha bó hoa tươi thắm, với tấm lòng đơn sơ nhỏ bé của cộng đoàn Giáo xứ Thái Hòa.

Cuối Thánh lễ, các em được Rước Lễ Lần Đầu, cùng với những em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, chụp hình lưu niệm với Đức Cha Phêrô, quý Cha đồng tế trong ngày vui trọng đại này.

Nguyện cầu cho các em luôn biết yêu mến Thánh Thể, và được tràn đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để can đảm làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh.