BOSTON - Cộng đoàn Công Giáo Việt nam Mẹ La Vang được Đức Hồng y TGP Boston cho thành lập sau khi tái phối trí hai Cộng đoàn Việt tại Giáo xứ St. Peter và St. Williams về Giáo xứ Thánh Ambrosio năm 2005.

(Xem hình ảnh sinh hoạt của Cộng đoàn CGVN ở Boston)

Cộng đoàn hiện có khoãng 400 gia đình ghi danh và khoảng hơn một ngàn giáo dân đang sinh hoạt dưới sự hướng dẫn và trách nhiệm của các Linh Mục phụ trách với một Ban Mục vụ gồm các Ủy ban Mục vụ, Phụng vụ Lời Chúa, Thừa tác viên Thánh Thể, Lể nghi, Trật Tự, Phối kết và Thánh Ca.

Các hội đoàn gồm có: Ba Tiểu đội Legio Mariae, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Đoàn Thanh niên Thánh Linh, Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, Phong trào Cursillo. Ngoài ra, Cộng đoàn còn có một Trường Giáo Lý hàng tuần hướng dẫn cho khoãng hơn 250 em tuổi từ 7 đến 15, có chương trình dạy Việt ngữ mỗi mùa hè. Hàng năm đều có lớp Dự bị hôn nhân, Lớp giáo lý cho tân tòng, Rước lể lần đầu, Thêm sức.

Sinh hoạt của Cộng đoàn CGVN tại Giáo xứ Saint Ambrose, Tổng Giáo Phận Boston, do Linh mục Anton Lê Văn Hoàng phụ trách và có Linh mục Giuse Nguyễn Chính trợ giúp.

Thánh Lễ tiếng Việt Nam:
- Chúa nhật 8 giờ sáng và 4 giờ chiều.
- Thứ bảy 5 giờ chiều.
- Ngày thường thứ 2-6: 6 giờ chiều.
địa chỉ: Saint Ambrose Church
240 Adams Street, Dorchester MA 02122
Điện thoại: (617) 265-5302