Rôma (CNA) - Sắp đến kỷ niệm 200 năm ngày sinh Thánh Gioan Bosco, Đức Hồng y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đã đưa ra lời nhấn mạnh đến công việc giáo dục cho giới trẻ theo cách thế đã được hoàn thiện bởi dòng tu mà vị thánh người Ý sáng lập.

Trong Thánh Lễ tại Hang toại đạo Thánh Callisto, nơi được đặt dưới sự trông giữ của các tu sĩ Salediêng, Đức Hồng y cho hay: “Linh đạo của Thánh Don Bosco đã ngấm vào máu thịt của hàng ngàn con trai và con gái của ngài, những người quyết định dấn thân chăm sóc cho trẻ em qua những nhánh khác nhau của gia đình Salêdiêng”. Những người hành hương thánh tích của Thánh Gioan Bosco cũng tham dự thánh lễ này.

Theo Vatican Radio, Đức Hồng y Bertone, bản thân ngài cũng là một tu sĩ Salêdiêng Don Boscô, đã được Chúa Thánh Thần tác động, đã mở cửa tâm hồn ngài bằng cách thế ngoại thường để chào đón những người trẻ bị bỏ rơi và bị đe dọa nhất.

Ngài cho hay thêm: “Hài cốt của Thánh Gioan Boscô đang được thăm viếng ở nơi này nhằm xác nhận sự cống hiến và hy sinh của tất cả những người ở khắp nơi trong nhiều năm đã ghé qua đây, để canh tân tất cả nhiệt tình trẻ trung của họ, người già và người trẻ, để cổ võ sự dấn thân không mệt mỏi nhằm giáo dục giới trẻ và hướng chúng ta hơn bao giờ hết vào việc chăm sóc cho xã hội ngày nay”.

Thánh tích của vị sáng lập Dòng Salêdiêng bắt đầu chuyến vòng quanh thế giới khởi đầu từ Rôma và sẽ đến các thành phố khác trên khắp thế giới.