PHAN THIẾT - Ngòai những ngày lễ hành hương tại trung tâm Mẹ Tàpao, trong mỗi Giáo hạt Phan thiết đều có những ngày lễ về Mẹ hành hương với ơn tòan xá, trong Năm Thánh Đức Mẹ Tàpao.

Ngày lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Êlizabeth trùng vào Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống. Trong bầu khí của năm Thánh Mẹ, sáng nay, ngày 31 tháng năm 2009, các cha trong Giáo hạt Đức Tánh cùng với các tu sỹ nam nữ, bà con giáo dân đã về Giáo xứ Võ Đắt để hành hương Đức Mẹ và lãnh nhận ơn tòan xá mà Tòa Thánh đã ban. Cha chủ sự thánh lễ, cũng là cha Hạt trưởng Giáo hạt Đức Tánh đã gợi lên các ơn từ Chúa Thánh Thần trong ngày hành hương kính Đức Mẹ, cha giảng lễ Fx: Đinh Quang Hùng, chánh xứ Giáo xứ Hà Văn đã chia sẻ về sự trang sức của Mẹ Maria là tràng chuổi Mân Côi, Mẹ là người luôn sống trong sự sung mãn của những hồng ân Chúa Thánh Thần, như tác giả Tin Mừng Luca đã ghi nhận:”Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng tối cao sẽ rợp bóng trên bà”(Lc 1, 35). Chính sức mạnh mà các Tông đồ lãnh nhận được trong ngày lễ Ngũ tuần đã biến đổi cả cuộc đời của họ. Các ngư phủ trên biển hồ Galilêa đã trở nên những ngư phủ cho Nước Trời.

Thánh lễ kết thúc, với lời chúc sai đi “Alleluia” đã khép lại Mùa Chúa Phục sinh và với bài hát Mẹ Tàpao như tạm khép lại tháng hoa, tháng dâng Mẹ, mọi người được mời gọi cùng với Mẹ ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi người.