Niềm hy vọng Giáng Sinh đã thấy có bình minh tại Iraq



BAGHDAD, ngày 24, tháng 12, 2008
(Zenit.org).- Các giám mục Iraq đang chào mừng những dấu hiệu về tình thân hữu được gửi đến các kitô hữu tại quốc gia này nhân dịp Giáng Sinh.

Các giám mục nói, các cử chỉ và thái độ của chính quyền và các nhà lãnh đạo tôn giáo là dấu hiệu về những nỗ lực mạnh mẽ hơn để chấm dứt việc kỳ thị Kitô giáo tại quốc gia này. Họ cho cơ quan truyền thông Á Châu AsiaNews hay là các chử chỉ này là “một dấu hiệu nhỏ cho thấy có niềm hy vọng”, là mọi sự có thể thay đổi cho cộng đồng Kitô giáo.

Thí dụ, ngày thứ bẩy vừa qua, một vị lãnh đạo dân sự Iraq tại Baghdad đã tổ chức một tiệc mừng Giáng Sinh công cộng để biểu lộ sự yểm trợ các Kitô hữu. Bữa tiệc này có đầy đủ cây Giáng Sinh, Santa Claus, hình tượng của Mẹ Maria, Hài Nhi Giêsu và một quốc kỳ Iraq.

Bữa tiệc được tổ chức để ghi nhận công trình của những người đã đóng góp đáng kể trong việc đối thoại liên tôn, và là một điệp văn gửi cho hàng ngàn Kitô hữu đã di cư để cho họ biết họ được mời gọi trở về nhà.

Trên cùng một chiều hướng, Đức Giám Mục Rabban Al Qas tại Amadiya cho hay đài truyền hình Kurdish trong vùng đã tuyên bố là Thánh lễ Giáng Sinh năm nay sẽ được trực tiếp truyền hình.

Và Tổng Giám Mục Louis Sako tại Kirkuk khẳng định rằng ngài đã nhận được sự viếng thăm của các phái đoàn của các nhóm khác nhau – kể cả Hồi Giáo và Kurd – để chúc mừng cộng đồng Kitô giáo nhân dịp Giáng Sinh."

Ngài nói, "Ngay cả giữa bao nhiêu sự đàn áp, chúng tôi vẫn có thể cảm nhận một bầu khí hợp quần lớn hơn."