Nằm ở nơi ngập sâu nhất trên phố Thái Hà, khi trời hửng nắng, cửa hàng đồ trẻ em này đem hàng ra vỉa hè phơi.

Trên phố Trương Định, cửa hàng photocopy mang toàn bộ máy móc, giấy... ra vỉa hè phơi nắng.

Ba chiếc máy bị chìm trong nước gần một tuần đã được tháo tung và xì khô. Chủ cửa hàng ước tính, thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

Do không kịp chạy đồ nên cả đống sổ sách, hợp đồng... của cửa hàng ống nước trên phố Định Công đã bị ngập nước.

Cũng trên con phố này, sau khi phơi xong đống truyện tranh giờ đáng giá giấy vụn, ông chủ cửa hàng cho thuê truyện nằm nghỉ luôn trên nền nhà, cửa mở toang.

Nắng lên, người phụ nữ gom đồ đồng nát ở Định Công cũng tranh thủ hong những tờ giấy ướt sũng nước, mong có thêm được vài nghìn.

Lực lượng y tế tiến hành phun khử trùng ở khu vực Định Công

Bùn dày hàng chục cm, mùi hôi thối nồng nặc, rác rưởi chất đống khắp nơi, đó là tình cảnh sáng nay của 'ốc đảo' Tân Mai, quận Hoàng Mai khi nước rút. Hàng trăm người đã được huy động để dọn dẹp các khu phố này, nhưng cũng phải 1-2 ngày nữa mới có thể thu

Sau mấy ngày mưa, các con đường ở Tân Mai ngập trong rác, cùng với bùn nước cống đen xì, bốc mùi hôi thối.

Những nơi chủ nhà vẫn còn đi vắng trở thành nơi vứt rác tạm thời của người dân.

Chị Hoa tranh thủ quét dọn trước cửa nhà mình. "May mà chính quyền tổ chức thu dọn vệ sinh. Chứ không mùi hôi thối của rác thải, nước cống cứ xộc lên tận mũi, không thể nào mà chịu được", chị nói.

Người bán hàng vẫn cắt tiết gà, mổ cá ngay bên cạnh đống rác.

Bà Lâm Thị Bưởi tranh thủ quét bùn trước nhà để chuẩn bị tổ chức cưới cho cậu con út. "Gia đình đã tính đến cả chuyện thuê thuyền để đi rước dâu. May mà nước rút, chính quyền lại dọn đường sạch sẽ", bà vui vẻ nói.


(Nguồn: Tiến Dũng, VnExpress, ngày 9.11.2008)