TRÀ KIỆU - Chiều nay thứ bảy ngày 25-10-2008, tại Đền Đức Mẹ Trà Kiệu, Hội Trà kiệu Foundation đã tiến hành việc trao học bổng Khuyến học lần thứ 8 (niên khoá 2008-2009) cho 68 Sinh viên tại giáo xứ Trà Kiệu.

Đúng 15 giờ,mặc dù trời mưa gió, thời tiết trở ngại, nhưng gần 70 em sinh viên và phụ huynh, cũng đã tập trung đầy đủ. Như thường lệ, khai mạc buổi phát học bổng bằng những phút cầu nguyện: trước là cám tạ Chúa và Mẹ Trà Kiệu vẫn còn đồng hành với Trà Kiệu Foundation, và sau là xin Mẹ ban những ơn lành Hồn xác cho quí Ân nhân đã hy sinh giúp đở cho các em sinh viên Trà Kiệu.

Sau phần cầu nguyện, anh Đáng, Ban điều hành, đã thông báo tình hình kinh tế tài chánh năm nay có nhiều khó khăn... nhưng cuối cùng Mẹ Trà Kiệu vẩn còn tiếp tục nâng đở nên đã mở rộng tấm lòng của quí ân nhân, để quí ân nhân còn cố gắng hy sinh một phần chi tiêu của mình, gởi về giúp cho các em. Có khó khăn chúng ta mới thấy được giá trị quí báu của những tấm lòng nhân ái, những tâm tình tha thiết với quê hương. Năm nay Trà Kiệu Foundation đã gởi về 3.500 USD để giúp cho 68 sinh viên Trà kiệu.

Trong phần phát biểu của Phụ huynh và Sinh viên, một phụ huynh đã phát biểu: Tôi được cái may mắn là khi Hội khuyến học Trà kiệu ra đời thì đứa con thứ nhất của tôi được vào Đại học, rồi sau đó đến đứa con thứ hai, cho nên hôm nay là lần thứ 8 tôi được nhận học bổng cho con. Tôi rất biết ơn quí Ân nhân, và cũng rất khâm phục tấm lòng nhân ái, yêu mến giáo xứ Trà kiệu của quí ân nhân qua việc theo dỏi và hằng năm đã hy sinh bớt phần chi tiêu cho gia đình,cho bản thân để gởi về giúp cho các em Sinh viên,đúng hơn là giúp cho phụ huynh chúng tôi. Nói mỗi em 50 USD thì chúng ta thấy nhỏ, nhưng nói 3.500 USD mà quí ân nhân gởi về cho các em trong năm này,thì quả là con số quá lớn,là cả cái gia tài của tôi. Sáu bảy chục triệu đồng Việt nam chứ ít gì. Đúng là một sự hy sinh lớn lao, một nghĩa cử cao đẹp, một hành động thiết thực... Nghỉ vậy, cho nên tôi càng khâm phục những tấm lòng quảng đại “ cho mà không cần tính toán “ “ không cần ơn nghĩa “. Xin Mẹ Trà Kiệu thương đến những người con Trà Kiệu yêu quí này.

Nhiều phụ huynh khác cũng đồng cảm với những suy nghỉ này trong phần phát biểu của mình. Sau phần tâm tình chia sẻ tâm tình, anh Đáng và thầy Thiên đã trao tận tay cho các em và phụ huynh, cứ hai người một tờ 100USD, sau khi đã ký nhận (vì chỉ có tờ 100,không có tờ 50 USD)

Sau phần phát học bổng mọi người chuẩn bị tham dự Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho quí ân nhân và cho các em sinh viên bắt đầu một năm học mới tốt lành. Thánh lễ do Hội Trà Kiệu Foundation xin. Cha phó xứ Trà kiệu dâng Thánh lễ ngay tại Đền Mẹ Bửu Châu Trà kiệu. Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ cùng ngày, cũng là kết thúc Lể phát học bổng. “Nguyện xin Mẹ hảy trông coi. .. con hết tình nỉ non".