CARITAS PHAN THIẾT HỌP MẶT NHÓM HỌC BỔNG NẮNG MỚI

Sáng Chúa Nhật ngày 8/11/2015, tại Toà Giám Mục Phan Thiết, Caritas giáo phận đã tổ chức buổi họp mặt phụ huynh và các em học sinh được nhận Học Bổng Nắng Mới. Phụ huynh và các em đến từ các giáo xứ Phan Rí Cửa, Sông Luỹ, Hiệp Tân, Hiệp Nghĩa, Thanh Bình và Bình An.

Xem Hình

Trong Tuyên ngôn Giáo dục Kitô Giáo Số 1 có viết: “Tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, giai cấp và tuổi tác, do phẩm giá con người, đều có một quyền bất khả nhượng là phải được hưởng một nền giáo dục đáp ứng với sứ mệnh riêng, phù hợp với cá tính của từng giới, thích nghi với văn hoá và truyền thống dân tộc, đồng thời rộng mở sự hợp tác huynh đệ với các dân tộc khác, để hỗ trợ công cuộc hợp nhất chân chính và hoà bình trên mặt đất”. Dựa vào điều này Caritas Phan Thiết đã có sáng kiến thành lập “Quỹ Khuyến Học Nắng Mới” và đã được chính thức đi vào hoạt động gần 3 năm nay. Tính đến nay đã có 25 em thuộc các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được nhận vào Nhóm học bổng Nắng Mới.

Đây là học bổng toàn phần mang tính bền vững, bởi cách thức hoạt động cũng khá đặc biệt: 25 em này sẽ có người đỡ đầu riêng biệt, và hằng năm các em sẽ nhận được tiền trợ cấp để cho việc học tập của mình. Hàng quý khi nhận tiền hỗ trợ, các con đỡ đầu viết thư thăm hỏi sức khoẻ và báo cáo tình hình học tập của các em cho người bảo trợ. Bên cạnh đó, những người phụ trách địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên giúp các em quyết tâm hơn trong việc học hành.

Buổi họp mặt hôm nay các em được nhận quà và học bổng từ người tài trợ qua Caritas Phan Thiết. Mỗi em đã nhận được phần quà gồm 5 quyển tập và 2 triệu đồng học phí. Có em còn được bố mẹ đỡ đầu gửi thêm thuốc bổ để uống cho khoẻ và tiền bồi dưỡng, mua sách tham khảo.

Đến với buổi họp mặt lần này phụ huynh và các em được nghe Cha Giám Đốc Caritas Phan Thiết trình bày đôi điều về Chương trình hoạt động của Nhóm học bổng Nắng Mới. Cha còn nhắn nhủ các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa và cộng tác đắc lực để lo cho việc học của con em mình. Cha nói: “Tất cả những gì chúng ta có được là hồng ân Thiên Chúa ban qua các vị ân nhân hảo tâm gần xa có tấm lòng quảng đại chia sẻ. Trong số các nhà bảo trợ đó có cả những cụ ông cụ bà, những cha cố trong nhà hưu dưỡng đã dành dụm trích từ đồng tiền lương hưu ít ỏi của mình để chia sẻ cho con cháu đến trường…”

Đáp lại lời nhắn gửi của Cha Giám Đốc, vị đại diện phụ huynh cũng bày tỏ tâm tình tri ân với mơ ước mai ngày cho con em mình có một tương lai tươi sáng hơn. Về phần các em, thay mặt cho 25 bạn mình trong nhóm Học Bổng Nắng Mới, em Vũ Kỳ Duyên đã chia sẻ tâm sự: “Chúng con rất vui khi được Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ và các Bố Mẹ đỡ đầu đã tặng quà cho chúng con. Thay mặt các bạn, chúng con xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp phần nào công ơn to lớn mà Chúa đã ban qua Caritas và các ân nhân đã hỗ trợ học bổng cho chúng con…”

Ngoài ra, có em còn gặp được cả vị đỡ đầu của mình là cha cố trong nhà hưu, với lời nhắn nhủ “các cháu hãy cố gắng học hành thật chăm chỉ nhé!”

Sau phần đón tiếp, giao lưu, nhận học bổng, các em còn được tham dự những trò chơi sinh hoạt vui nhộn để thắt chặt thêm tình thân ái vui tươi.

11 giờ trưa, tất cả cùng nhau dùng bữa cơm trưa đạm bạc; chia sẻ, trò chuyện nốt những câu chuyện còn dở dang rồi ra về.

Dù chỉ là buổi gặp gỡ ngắn ngủi, giản đơn nhưng đây chính là cuộc gặp gỡ nhằm tạo cơ hội cho các em thêm ý thức về tầm quan trọng của việc cố gắng vươn lên trong học tập. Và cũng là dịp để các phụ huynh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau và động viên con em mình chăm chỉ học hành.

Ước mong sao ngày càng có thêm nhiều em học sinh nghèo có cơ hội tham gia Nhóm học bổng Nắng Mới, vì có nhiều tấm lòng quảng đại sẵn lòng trao ban cùng Caritas chắp cánh ước mơ cho các em có được một ngày mai tươi sáng.