PORTLAND - Chúa Nhật 18-5-08 lúc 4 giờ chiều Trường GLVN La Vang đã tổ chức Lễ Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu cho các em lớp 4 gíáo lý tại Nhà Thờ Đức Mẹ La Vang, do Đức Ông Dennis O’ Donavan cha chính địa phận Portland chủ tế và Đức Ông James Phạm Văn Ninh chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ La Vang và quý linh mục phụ ta’ cùng đồng tế.

Có 108 em học sinh lớp 4 gíáo lý đã được quý sơ, quý thầy cô phụ trách giảng dạy trong suốt một năm qua, giờ đây các em có đủ trình độ hiểu biết về Mầu Nhiệm Nhập Thể của Đức Chúa Con, về Bữa Tiệc Ly, và Phép Mình Thánh Chúa. Hôm nay sự kết hợp kỳ lạ này sẽ diễn ra với các em.

Chúng ta hãy cùng cầu nguyện và chúc mừng cho các em, xin cho các em biết ý thức giây phút quý mến này, và giữ mãi cho cuộc đời mình, xin cho các em từ nay không còn sống một mình, nhưng sống cho Chúa, với Chúa. Xin Chúa biến đổi và gội rửa những thiếu sót, lười biếng va tính hư nết xấu nơi các em, nhất là gìn giữ các em mãi trong trắng để xứng đáng là nơi Chúa ngự.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, tất cả các em đã xin lỗi quý phụ huynh, và tất cả mọi người vì những tội lỗi mà các em đã làm buồn lòng quý ông bà cha mẹ và mọi người, xin moi người tha thứ để các em được rước Chúa vào lòng cách xứng đáng hơn

Trong bài Tin Mừng: Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống đời đời. Linh mục chủ tế khuyên nhủ các em luôn nhớ đến Chúa mỗi ngày và nhất là phải kết hiệp với Chúa KiTô qua bí tích Thánh Thể, để nhờ đó các em được sống gần Chúa hơn. Như lời Chúa phán ‘Ai ăn thịt và uống máu Ta thi ở trong Ta, và Ta sẽ sống với người ấy.’(Jn.6.56)

Các em cũng dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện cầu thiết tha như sau:

Lạy Chúa trong tâm tình hân hoan và biết ơn của ngày chúng con được rước Chúa lần đầu, chúng con xin dâng lên Chúa những đóa hoa đơn sơ và ngọn nến sáng, tượng trưng cho những hy sinh việc lành và những lời cầu nguyện thiết tha của chúng con trong những ngày vừa qua để chuẩn bị Bí Tích Thánh Thể.

Lần đàu tiên con được lên rước Chúa.
Sau bao năm tháng mỏi mòn đợi mong.
Ôi phút giây lòng vui sướng chan hòa.
Tựa đàn nai khát đắm say dòng suôí trong.

Phút ân tình trời đất đã tương phùng.
Tạo vật hiệp nhất cùng với Chúa thiên cung.
Từ đây không còn là con sống nửa Chúa ơi.
Nhưng là do. Chúa sống trong con mà thôi.

Dại diện phụ huynh lớp 4 củng đã ngỏ lời cám ơn qúy Linh mục, qúy Sơ, quý Thầy cô, quý Huynh trưởng, đã tận tình dạy bảo và chuẩn bị chu đáo cho các em trong ngày trọng đại nầy.

Các em cũng đã hát lên bài ca Cầu Cho Cha Mẹ để tỏ lòng biết ơn công đức sinh thành và dưỡng nuôi:

Xin cãm tạ Cha, xin cám ơn Trời,
đã ban cho đời con có mẹ cha.
Công cha thì cao cao hơn là Núi Thái
Nghiã mẹ dạt dào như sóng trào Biển Đông.
Con không có mẹ ai dạy ngày qua.
Con không có cha tìm đâu mái nhà.
Xin cho cha, xin cho mẹ,
được trọn đời mạnh khỏe yên vui.
Con xin Chúa thiết tha ân tình,
tình người cha và trái tim mẹ hiền.
Cha me mồ hôi vất vả đêm ngày,
giúp con no đày manh áo hạt cơm.
Công cha dạy con đi trên đường mến Chúa.
Nghĩa Mẹ mời gọi con sống đời tình yêu.
Bao nhiêu gánh nặng ôi chẳng hề quên.
Nuôi con lớn lên, nào mong đáp đền.!


Buổi lễ kết thúc sau tiệc trà thân mật chia vui cùng các gia đình có con em xưng tội rước lễ lần đầu. Chúc tụng Thiên Chúa đến muôn đời. Và Chúc mừng các em lớp 4 giáo lý.