Đưa chuông về nhà thờ
SAIGÒN -- Chiều Thứ Ba 28.8.2007 tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Hoà (Sài Gòn) đã diễn ra lễ tạ ơn và làm phép chuông mới. Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có sự hiện diện của cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng hạt Phú Thọ, cha Giuse Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ đương nhiệm và khoảng 12 linh mục thân quen. Mở đầu thánh lễ, Đức Hồng y làm phép bộ chuông mới của giáo xứ Vĩnh Hoà, sau đó tiếng chuông được vang lên giữa cộng đoàn phụng vụ.

Phần cử hành phụng vụ Lời Chúa trong thánh lễ làm phép chuông mới được lấy từ các bài đọc lễ kính thánh Gioan Tẩy giả bị trảm quyết, bổn mạng của cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hoà

Trong phần bài giảng, Đức Hồng y đã nhắn nhủ mọi người tín hữu phải biết ta ơn và xin ơn Chúa. Vì Chúa tuôn đổ biết bao hồng ân xuống trên chúng ta qua những người đã gieo trồng hạt giống đức tin, đó cò thể là các vị tử đạo, những ông bà cha mẹ của chúng ta. Và chúng ta cũng phải biết cầu xin Chúa cho mình được trung thành trong đức tin.

Sau thánh lễ, cha chính xứ Giuse Vũ Mạnh Hùng đã phát biểu đôi lời cám ơn Đức hồng y, Cha hạt trưởng, quý cha và bạn bè thân hữu đã yêu thương quan tâm đến giáo xứ Vĩnh Hoà trong suốt thời gian qua, và nhất là những vị ân nhân đã giúp đỡ đóng góp một bộ chuông mới cho giáo xứ. Làm phép chuông mới hôm nay là công việc tiếp theo sau việc khánh thành thánh đường mới hôm 24..6.2007 vừa qua nhân lễ sinh nhật thánh Gioan tẩy giả và thời gian tới giáo xứ Vĩnh Hoà tiếp tục với công trình mới là 14 chặng đàng thánh giá chung quanh khuôn viên nhà thờ.