Cả Tòa Thánh và Tòa Tổng Giám mục Paris đều đưa ra những lời kêu gọi cầu nguyện khẩn cấp trong khi lính cứu hỏa ở thủ đô Pháp chiến đấu với ngọn lửa đang rực sáng cả một góc trời từ trên mái nhà thờ Đức Bà Paris. Đức Tổng Giám Mục Michel Aupetit của Paris khích lệ các linh mục rung chuông các nhà thờ trong thành phố như một cử chỉ khẩn cấp để mời gọi cầu nguyện trước thảm kịch này.

Trong lời kêu gọi gởi đến tất cả các linh mục của Paris, Đức Tổng Giám Mục Michel Aupetit viết:

“Tất cả các linh mục của Paris thân mến: Những người lính cứu hỏa vẫn đang chiến đấu để cứu các tòa tháp của Notre-Dame de Paris. Khung, mái nhà và ngọn tháp đã bị lửa thiêu rụi. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện. Nếu muốn, anh em có thể rung chuông các nhà thờ của mình như một lời mời gọi cầu nguyện.”

Ông Alessandro Gisotti, Giám đốc lâm thời Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết:

“Phòng báo chí Tòa Thánh đã nhận được tin tức về vụ cháy với sự sững sờ và buồn bã.”

Ông cho biết Đức Thánh Cha rất đau buồn và ngài kêu gọi các tín hữu Công Giáo trên toàn thế giới hãy cầu nguyện cho Notre-Dame de Paris, một biểu tượng của Kitô giáo ở Pháp và trên thế giới.

“Chúng tôi bày tỏ sự gần gũi với người Công Giáo Pháp và người dân Paris và bảo đảm với họ về những lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho những người lính cứu hỏa và những người đang làm mọi thứ có thể khi đối mặt với tình huống bi thảm này.”

Ngọn tháp của nhà thờ, cao 226 feet (68m), được tường thuật đã sụp đổ ngay trước 8 giờ tối.

Ngọn lửa tiếp tục hoàng hành và đang tấn công cấu trúc chính của nhà thờ.


Source:Catholic News Agency