WARSAW 8/02/07 – Cơ quan Thông Tấn Công Giáo Ba Lan, nhà xuất bản Hachette-Livre, nhà sách Libreria Editrice Vaticana phối hợp với nhau trong một dự án đặc biệt là in ấn và phổ biến toàn tập của ĐGH Gioan Phaolô II.

Đây là một toàn tập đồ sộ gồm 50 tập bao gồm các công trình văn chương, nghiên cứu triết học, thần học và các tài liệu liên quan đến Giáo Hội mà đức cố Giáo Hoàng đã viết hoăc sáng tác trong suốt cuộc đời của Ngài.

Hai tập liên tiếp đầu tiên sẽ là tông huấn Redemptor Hominis được công bố vào tháng 3 năm 1979 và tập thơ suy niệm Roman Triptych, phát hành vào tháng 3 năm 2003. Tất cả các tuyển tập sẽ được hoàn tất và phát hành tại Ba Lan trong khoảng hơn 2 năm

Linh mục Slawomir Oder, cáo thỉnh viên vụ phong Chân Phước cho ĐGH Gioan Phaolô II lên tiếng ủng hộ sáng kiến này. Ngài nói “Đây là một sáng kiến rất hay, giúp mọi người chúng ta cũng như dân chúng Ba Lan biết và suy tư về những tư tưởng và tâm linh của ĐGH Gioan Phaolô II”.

Hội Đồng Giám Mục Ba Lan coi dự án này là công tác đáp ứng lại lời kêu gọi của đức đương kim Giáo Hoàng Bênêđictô XVI muốn phổ biến rộng rãi tư tưởng và những giáo huấn của đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cho thế giới