Tổng Thống Hoa Kỳ, TT George W. Bush, đã quyết định chọn ngày 16/1 hàng năm là ngày “Tự Do Tôn Giáo”. Toàn văn tuyên bố của tổng thống như sau:

Tổng Thống George W. Bush
Trong Ngày Tự Do Tôn Giáo, chúng ta suy tư về đoạn nói về quyền Tự Do Tôn Giáo trong Đạo Luật Virginia 1786, do tổng thống Thomas Jefferson đưa ra, và chúng ta vinh danh Tu Chính Án Thứ Nhất về việc bảo vệ tự do tín ngưỡng.

Qua nhiều thế kỷ, nhiều người đã đến Mỹ Châu để thờ phượng Đấng Toàn Năng cách tự do. Ngày nay, công dân Hoa Kỳ chúng ta theo nhiều niềm tin khác nhau và chúng ta hoan nghênh mọi tôn giáo. Tuy nhiên, người dân tại nhiều quốc gia khác vẫn phải sống không có quyền tự do thờ phượng như họ lựa chọn và một số đối diện với sự bách hại về niềm tin của họ. Chính quyền của tôi đang nỗ lực với các bạn bè và các nước đồng minh trên thế giới để thăng tiến các giá trị chung và truyền bá những phúc lợi của tự do đến mọi góc trời của thế giới. Tự do là ân sủng của Đấng Toàn Năng, ghi khắc trong tâm hồn của mỗi con người nam nữ và trẻ em, và chúng ta phải thăng tiến tầm quan trọng của tự do tôn giáo trong nước cũng như tại hải ngoại.

Do đó, giờ đây, Tôi, George W. Bush, Tổng Thống của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, do thẩm quyền hiến định của Hoa Kỳ, công bố chọn ngày 16 tháng Giêng năm 2007 là ngày Tự Do Tôn Giáo. Tôi kêu gọi tất cả người Mỹ suy tư về đại hồng ân tự do tôn giáo, cố gắng bảo tồn tự do này cho các thế hệ tương lai, và tổ chức ngày này với những biến cố và những hoạt động thích hợp tại các trường sở, những nơi thờ tự, các địa phương và tư gia.

Ký ngày 11 tháng Giêng trong năm Chúa chúng ta thứ Hai Ngàn Lẻ Bẩy, và năm Hai Trăm Ba Mươi Mốt nền độc lập của Hoa Kỳ.