(Honolulu 21/7/2007). Thứ Năm 21/7/2005 là một ngày trọng đại đối với người Công Giáo Hawaii. Sau hơn một năm trống tòa, giáo phận Honolulu sẽ có vị chủ chăn mới. Cha Clarence Silva, người gốc Hawaii, là cha tổng đại diện của giáo phận Oakland, California đã được Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI bổ nhiệm Giám Mục Honolulu. Trong ngày thứ Năm 21/7/2005, ngài sẽ được tấn phong Giám Mục và nhận nhiệm sở mới. Đài truyền hình sẽ truyền đi nghi lễ tấn phong và nhận nhiệm sở kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ.

Đức Tân Giám Mục là vị Giám Mục thứ Năm từ khi giáo phận Honolulu được thành lập vào năm 1941. Đức Tân Giám Mục Silva thay thế cho Đức Giám Mục Francis DiLorenzo đã được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm Giám Mục Richmond, Va. hồi tháng Ba năm 2004.

Cha Thomas Gross của giáo xứ Enchanted Lakes tại đảo Oahu, hiện là giám quản tông tòa giáo phận cho biết thời gian trống tòa vừa qua là thời gian trống tòa dài nhất từ khi giáo phận được thành lập đến nay.

Đức Tân Giám Mục Silva sinh năm 1949 tại Honolulu có nguồn gốc Bồ Đào Nha và thổ dân Maui. Chính vì thế trong thánh lễ tấn phong Giám Mục của ngài, nhiều người Công Giáo Maui sẽ đến Oahu tham dự biến cố trọng đại này.

Nhiều người thân của Đức Tân Giám Mục hiện đang sống tại Windward Oahu. Khi ngài được 1 tuổi, gia đình ngài đã di chuyển từ Hawaii đến vùng Vịnh San Francisco và định cư tại San Leandro nơi có đông người Bồ Đào Nha.