Lúc 14 giờ chiều Chúa Nhật 26 / 5 / 2019 , tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Sơn Trà , đường Nguyễn Phan Vinh , phường Thọ Quang , quận Sơn Trà , thành phố Đà Nẵng. Cha Giuse Nguyễn Thanh Tùng , đặc trách giới trẻ Giáo hạt Hội An , và Cha Gabriel Nguyễn Ngọc Tuấn , Quản xứ Sơn Trà đã phối hợp với Ban điều hành Giới trẻ Giáo phận và Hai giáo hạt Hội An và Đà Nẵng , tổ chức ngày Giao lưu gặp gỡ các bạn trẻ của Hai Giáo hạt.

Xem hình ảnh

Đây là dịp tạo sân chơi cho các bạn trẻ giao lưu học hỏi các kỷ năng , kiến thức sinh hoạt cộng đồng, qua các trò chơi phối hợp nhịp nhàng các thành viên đồng đội, tạo tình thân ái gặp gỡ…. Trong dịp này, Cha Gabriel thuyết giảng một phần của Học Thuyết Xã Hội của Giáo Hội về Người trẻ , và Giáo huấn của Đức Thánh Cha ( ĐTC) huấn dụ Giới trẻ tại Polemo ( nước Ý) . ĐTC đã thổi hơi sức sống của Giáo Hội với giới trẻ, giúp Giới trẻ phân định tiếng Chúa gọi và vấn đề văn hóa gặp gỡ, qua 4 vấn đề chính : 1. Sự ra đi , lên đường đến với anh chị em; 2. Tìm kiếm Chúa trong Lời cầu nguyện và nơi anh chị em ; 3. Dám ước mơ và nuôi hy vọng cho những việc tốt lành ; và 4. Phục vụ người khác , làm cho hương vị cuộc đời thêm phong phú đa dạng.

Một số câu hỏi các bạn trẻ băn khoăn lo lắng về Hôn nhân gia đình ; những chuẩn bị cần thiết cho Hôn nhân khác Đạo; về Hôn nhân đồng tính …… được Cha Thuyết giảng giải đáp một cách thỏa đáng , theo Dân luật và theo Giáo huấn của Giáo Hội .

Lúc 17 giờ cùng ngày , Các Bạn trẻ đã cùng với Giáo xứ Sơn Trà cung nghinh , dâng hoa và hiệp dâng Thánh lễ tôn vinh Đức Maria trong dịp bế mạc Tháng hoa ( tháng 5 ) của Giáo xứ. Những đóa hoa , những lời ca tôn vinh chúc tụng , những vũ điệu Thánh nhẹ nhàng uyển chuyển…. dâng lên Đức Mẹ , với tâm tình con thảo nương náu vào tình lân ái của Mẹ , qua Mẹ đến với Chúa.

Sau Thánh lễ , Đức Cha Giuse - Giám mục Giáo phận , Cha Px Nguyễn Văn Thịnh - Hạt Trưởng hạt Hội An và Cha Phao-lô Phạm Thanh Thảo – Chánh văn phòng Tòa giám mục , đã đến chung chia niềm vui với giới trẻ, các gian hàng ẩm thực của các bạn trẻ được đón nhiều Vị Khách quý.

Một chương trình Thánh ca với Chủ đề về Mẹ : “ Mẹ Suối Nguồn “ với 15 tiết mục đa dạng về nghệ thuật, ca ngợi hình ảnh và tấm lòng bao dung , yêu thương hy sinh cho con …. Của những Người Mẹ , và sự hiếu thảo đạo làm con của những Người Con. Hình ảnh và những nhân đức , những đặc ân Thiên Chúa ban cho Đức Maria , là mẹ Thiên Chúa , mẹ của Giáo Hội và mẹ của mỗi người , Mẹ yêu thương từ ái với mỗi người…. Đức Cha Giuse đã huấn dụ cộng đoàn hiện diện , cách riêng các Bạn trẻ trong lời khai mạc Chương Trình Thánh Ca : Đức Cha nói về niềm vui của sự gặp gỡ Mẹ Suối Nguồn , tâm tình tôn vinh Đức Mẹ trong dịp bế mạc tháng hoa , dâng lên nhành hoa của nguyện cầu , của hy sinh , của Đức tin của phục vụ , của khiêm hạ, qua Mẹ đến với Chúa Giê-su Ki-tô . các bạn trẻ được Đức Thánh Cha mời gọi là “ hiện tại của xã hội” .

Anh Phao-lô Quyến – Trưởng Giới trẻ Giáo hạt Hội An cho biết : “ các khoản thu từ Ân nhân giúp đỡ ủng hộ và chương trình ẩm thực, được trích 20 % làm việc bác ái từ thiện , và 80 % góp vào công trình xây dựng Nhà Hưu Dưỡng các Linh mục của Giáo phận đang thi công xây dựng “ .

Xin Chúa cho mỗi người , cho các ban trẻ là chứng từ sống động của Thiên Chúa , chứng từ của niềm hy vọng giữa những thách đố cuộc đời. Chúng từ của yêu thương, của sự hiệp nhất trong đa dạng, của niềm vui , của ân sủng…. kiến tạo gia đình của mình thành ngôi nhà của yêu thương , của lời cầu nguyện, của phục vụ cho sự sống của con người.