Đức Hồng Y Kevin Farrell, tổng trưởng Bộ Giáo Dân, Gia Đình Và Sự Sống, đã lặp lại và dứt khoát nhấn mạnh sự khẳng định nhất quán của ngài rằng ngài không hề biết gì về hành vi sai trái của cựu Hồng Y Theodore McCarrick, mặc dù đã phục vụ 6 năm trong tư cách Giám Mục Phụ Tá của Washington dưới thời Đức Tổng Giám Mục McCarrick.

“Không bao giờ thậm chí dù chỉ một lần tôi có ý nghi ngờ,” Đức Hồng Y Farrell nói với Associated Press, và nói thêm rằng ngài không bao giờ được kể về căn nhà bãi biển của nguyên Hồng Y McCarrick.

Đức Hồng Y Farrell nói rằng ngài rất tức giận trước vụ tai tiếng này, và chắc chắn đã có hành động thích đáng nếu được thông báo khi còn ở Washington DC.

Trước đó, Đức Hồng Y Kevin Farrell, cho biết ngài đã thực sự “bàng hoàng” khi nghe những cáo buộc về tội lạm dụng và quấy rối tình dục của nguyên Hồng Y Theodore McCarrick, là người đã tấn phong giám mục cho ngài. Đức Hồng Y Kevin Farrell từng là cha Tổng Đại Diện của tổng giáo phận Washington trong năm 2001 và sau đó là Giám Mục Phụ Tá cho Hồng Y Theodore McCarrick trong 6 năm sau đó.

Một trong những khó khăn của Giáo Hội trong vụ tai tiếng này là số phương tiện truyền thông tại Hoa Kỳ cho rằng “trong hàng giáo sĩ, ai cũng biết” về những hành vi lạm dụng tính dục của Hồng Y McCarrick trong thời gian là Tổng Giám Mục Washington. Luận điểm này hàm ý cho rằng có một sự bao che nào đó cho những tội lỗi về luân lý và cả những tội phạm hình sự.
Source: Catholic World News - Cardinal Farrell repeats: ‘Never once did I even suspect’