“Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc; phát huy tình yêu thương bác ái, liên đới giữa mọi người trong xã hội; giúp đỡ khẩn cấp khi có thiên tai hay dịch bệnh” là mục đích hoạt động của Caritas Việt Nam nói chung và của các hội viên Caritas xứ Lam Điền nói chung.

Xem Hình

Hàng năm mỗi độ Xuân về, Ban Caritas xứ Lam Điền lại hồ hởi thực hiện sứ vụ cao quí của mình là thể hiện tình yêu thương bác ái với tha nhân bằng việc làm cụ thể. Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, các hội viên đã làm bánh chưng, gói quà và đến chúc tết các cụ cao tuổi, những người già cả cô đơn, ốm đau bệnh tật, bằng tự nguyện đóng góp của mình bất kể lương giáo.

Giá trị phần quà tuy không lớn nhưng giúp cho bà con có thêm niềm vui trong những ngày Tết đến Xuân về, đó là tấm lòng nặng nghĩa tình của các hội viên và các nhà hảo tâm đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống trong và ngoài giáo xứ. Niềm vui chia sẻ niềm vui tăng, và thư hành lời Chúa dạy : “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35) là động lực để các hội viên Caritas hoạt động, tìm gặp Thiên Chúa nơi tha nhân, mưu cầu hạnh phúc cho chính mình cũng như đồng loại.

BTT. Giáo Hạt Thanh Oai