Thánh Lễ Giao Thừa Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 tại Sydney

Tối thứ Sáu 15/02/2018 (30 Tết Âm Lịch) khoảng trên 3000 người, kể cả những người không Công Giáo đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown Sydney tham dự Thánh lễ mừng Giao Thừa Xuân Mậu Tuất 2018.

Xem Hình

Sau 3 hồi chiêng trống cổ truyền, tiếng pháo xuân xua đuổi sự dữ và đón chào năm mới Mậu Tuất, đoàn Phụng vụ và quý Cha từ phía dưới công viên tiến lên bàn thờ Lễ đài. Cha Tuyên Úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyên Úy và Cộng Đồng dâng lời nguyện chúc Xuân lên Thiên Chúa Ba Ngôi, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cộng Đồng trong Năm Mới. Quý Cha và Đại Diện Cộng Đồng dâng hương lên Thiên Chúa Mùa Xuân và tiến về bàn thờ Tổ Quốc thắp nén hương kính nhớ Tổ Tiên, các bậc tiền nhân và các bậc anh hùng Tử Đạo Việt Nam. Đặc biệt năm nay có các Trưởng Ban Mục các Giáo Đoàn và đại diện Ban Thường Vụ với y phục truyền thống Việt Nam lên dâng hương trườc bàn thờ Tổ Quốc và cũng tưởng niệm 50 năm biến cố tang thương do Cộng Sản Việt Nam cố tình gây hồi Tết Mậu Thân 1968.

Cha Nguyễn Văn Tuyết ngỏ lời chào mừng Năm Mới đến quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ và tất cả mọi người và trong niếm hân hoan cảm tạ Thiên Chúa, Chúa của mùa Xuân, Chúa của vạn vật và Cha giới thiệu qúy Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi, Cha Trần Văn Trợ, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Nguyễn Hoàng Việt, Cha Trần Quang Thiện, Cha Hoàng Minh Tân và Cha Nguyễn Văn Vượng cùng hiệp dâng Thánh lễ

Trong bài giảng, Cha Paul Văn Chi đã nói về con Chó trong năm Mậu Tuất 2018 này. Với những câu tục ngữ ca dao rất phong phú trong nền văn hóa Việt Nam. Đặc biệt Cha nói về con Chó trong Cựu Ước và sách Phúc Âm. Chúa Giêsu nói với người đàn bà xin chữa lành cho con gái của ta “Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con” Người đàn bà thưa lại “Thưa Ngài ! Đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn rơi xuống” ( Mt. 15: 26 – 27) ) Ngày đầu năm mới chúng ta hãy có tinh thần tương thân tương ái, có tinh thần đoàn kết và quan trọng hơn chúng ta luôn cảm tạ Thiên Chúa là Chúa của Mùa Xuân….

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Anh Trần Anh Vũ Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chúc Tết đến quý Cha, quý Tu Sĩ và mọi người trong Cộng Đồng sau cùng Cha Tuyên uý Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng thay mặt Ban Tuyên Úy chúc Tết quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người năm mới Mậu Tuất an lành trong ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc Quý Cha phát Lộc Thánh đầu năm cho cho mọi và thưởng lãm Pháo Bông mừng Xuân Mậu Tuất. Cộng Đồng cũng chân thành cám ơn ân nhân gia đình anh chị Nha sĩ Mai Phước Thành Giáo đoàn Revesby đã bảo trợ Pháo Bông để mừng Xuân Mậu Tuất.

Diệp Hải Dung