Hôm thứ Tư 27 tháng 12, Đại sứ Hoa Kỳ tại Nigeria, là ông Stuart Symington, đã trao cho Thống tướng Sadique Abubakar - Tư Lệnh Không quân Nigeria, quyết định của Hoa Kỳ bán các phản lực cơ chiến đấu A29 Super Tucano cho Nigeria trong một nỗ lực tận diệt khủng bố Hồi Giáo Boko Haram.

Từ đầu năm nay, Hoa Kỳ đã cung cấp các cố vấn Mỹ để huấn luyện chiến tranh du kích cho các quân nhân Nigeria. Tình hình tuy có được cải thiện ít nhiều, nhưng bọn khủng bố Hồi Giáo Boko Haram vẫn có khả năng gây ra các cuộc tấn công ở miền Bắc nước này. Sau các cuộc tấn công, chúng lại rút qua biên giới với Niger.

Trong một diễn biến mới nhất hôm 28 tháng 12, một kẻ tên khủng bố đã nổ bom tự sát trong một khu chợ đông đúc ở miền Bắc Nigeria giết chết 6 người. Nhà cầm quyền cáo buộc tổ chức khủng bố Hồi Giáo Boko Haram đã gây ra vụ này.

Cuộc chiến do khủng bố Hồi Giáo Boko Haram gây ra đã khiến ít nhất 20,000 người chết và buộc 2.6 triệu người phải di tản từ năm 2009 đến nay.

Hôm thứ Tư 27 tháng 12, Thủ tướng Italia là ông Paolo Gentiloni cho biết ông sẽ đề nghị với quốc hội chuyển một số quân đang đóng tại Iraq tới Niger để chống lại nạn buôn lậu và bọn khủng bố Boko Haram.

Ông Gentiloni cho biết, sự hiện diện của 1,400 quân Italia ở Irak có thể được giảm bớt sau chiến thắng chống lại các chiến binh Hồi giáo và nên được triển khai tại vùng Sahel ở Tây Phi.