Cách đây ‘già’ một năm chúng tôi có tường trình về một cộng đoàn Việt Nam ở St Petersburg (Largo) Florida, ngày hôm nay chính cộng đoàn này đang nằm trên con đường cuả cơn bão Irma.

Xem hình ảnh cũ

Người ta dự báo cơn bão ‘thế kỷ’ đổi hướng, không đánh thẳng vào Miami mà đi qua phía tây để tàn phá vùng Tampa Bay.

Như vậy Gx Các Thánh Tử Đạo Việt Nam sẽ nằm trên đường cuả ‘tâm bão’ (eye of hurricane).

Tuy tốc độ cuả gió sẽ giảm xuống còn 150 miles/g (241 km/g), nhưng với sức gió như thế thì

“Ở vùng Tây Nam Florida như Naples, Ft Meyers-Cape Coral, đây sẽ là trận bão lớn nhất trong lịch sử...Những căn nhà ở vùng Tây Nam Florida không, nói một cách chung, không được xây để chịu đựng nổi cơn gió này,” theo lời phát ngôn viên Đài Khí Tượng.

Ngoài ra, đài cho biết thêm: ”Nạn Triều Dâng (nước biển dâng cao) sẽ xảy ra khắp bờ biển miền Nam và Tây, vượt quá Tampa (bờ phía Tây) và Melbourne (bờ phía Đông), nước dâng lên trên mực đất khô từ 10f cho tới 15 ft (3m-4.5m)...Đây là trường hợp ngập lụt “nguy hiểm” và “chết người”... (“dangerous” and “life-threatening” inundation)”

Cha xứ Nguyễn Vũ Việt sẽ ‘tử thủ’ với ngôi nhà thờ, ngài sẽ không ở trong căn nhà xứ ‘dễ bay’, mà sẽ ẩn trốn trong ngôi nhà thờ kiên cố hơn để ‘sống qua’ cơn bão và sẵn sàng làm việc mục vụ cho giáo dân khi tình thế khẩn cấp xảy ra.

Chúng tôi đã liên lạc với ngài và sẽ cập nhật những hình ảnh trên Album sau đây mỗi khi ngài có thể gửi qua đường dây điện thoại:

Xem hình ảnh cuà Cha Vũ Việt trước và sau bão Irma