Charlottesville, va, 15/8/2017 (CNA/EWTN). - Sau bạo lực tại Charlottesville, Virginia liên quan đến các nhóm Thượng Quyền Da Trắng và những người phản đối, cha của người phụ nữ bị giết trong cuộc biểu tình đã đưa ra một thông điệp tha thứ và tình yêu.

"Tôi nghĩ về những gì Chúa đã nói trên thập giá, ' tha thứ cho họ. Họ không biết những gì họ đang làm,'" ông Mark Heyer cho biết, theo USA Today trong số phát hành ngày thứ Hai.

"Tôi kể mình trong số những người có đức tin đó, để tha thứ cho những người đã làm điều này," ông nói.

Mark Heyer là cha đẻ của Heather Heyer, 32 tuổi, là người phụ nữ bị chiếc xe đâm chết sau cuộc biểu tình "đoàn kết phe Hữu" gần trường đại học Virginia vào ngày thứ bảy. Cuộc biểu tình đã thu hút nhiều người có chủ trương 'da trắng uy quyền tối cao', bao gồm những tên neo-Nazis (tân quốc xã) và các thành viên Ku Klux Klan. Cuộc biểu tình cuả họ nhắm phản đối đề xuất hạ bệ một bức tượng của tướng Robert E. Lee trong công viên ngoài phố.

Cô Heather là một trong nhóm những người phản đối, trong số này còn bao gồm nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo và phong trào Black Lives Matter ( Sinh mạng người da đen cũng đáng kể ).

Cô Heather lớn lên gần Charlottesville và là một phụ tá luật sư cuả hãng luật Miller Law Group. Công ty luật gọi Heather là một tài sản"không thể thay thế", và ghi chú cô có "một trái tim vĩ đại cho người dân thường." Cô được biết đến trong cộng đồng là đã từng đứng lên cho những người cô thế trong xã hội.

"Cô ấy là một phụ nữ mạnh mẽ, là một người có đam mê về sự bình đẳng của tất cả mọi người, và cô ấy đã cố gắng đứng lên bảo vệ sự ấy," cha của cô nói.

"Với cô ấy, đó không phải là một dịch vụ môi miệng, mà là một thực tế... đó là một cái gì đó mà cô muốn chia sẻ với mọi người, "ông bố tiếp tục, nói rằng"cô ấy đã có nhiều can đảm hơn tôi."

Người mẹ của Heather, Susan Bro, cũng chú ý tới niềm đam mê tranh đấu cho người khác của con gái mình , bà nói rằng "Nói lên tiếng nói cho những người thấp cổ bé họng là quan trọng với cô ấy."

Người điều khiển chiếc xe đâm chết Heather là James Alex Fields, 20 tuổi, đang phải đối mặt với nhiều tội như đâm xe bỏ chạy, giết người và đả thương gây thương tích. Anh ta lái xe đâm vào đám đông trong khi họ băng qua đường sau cuộc biểu tình, gây thương tích cho hàng chục người. Tổng số là 19 nạn nhân phải nhập viện.

Đức Hồng Y Daniel DiNardo của Galveston-Houston và giám mục Frank Dewane của Venice đã ban hành một tuyên bố chung ngày Chúa Nhật, lên án những "Sự ác như phân biệt chủng tộc, chủ thuyết thượng quyền cuả người da trắng và chủ nghĩa tân phát xít."

Các ngài cũng cầu nguyện cho Heather và hai nạn nhân khác, là hai cảnh sát viên cuả Virginia State troopers, "Hãy đặc biệt nhớ đến những người đã mất. Hãy tham gia như họ, làm chứng nhân và đứng lên chống lại mọi hình thức áp bức."

Trong khi đau buồn với những mất mát của con gái mình, Mark Heyer hy vọng rằng cái chết của cô sẽ gây ra một sự thay đổi lớn hơn.

"Tôi hy vọng rằng cuộc sống của nó và những gì đã xảy ra làm thay đổi những trái tim."