SAN SALVADOR. Nhiều người El Salvador sẽ tham dự cuộc đi bộ 150 cây số trong 3 ngày để kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của Chân phước TGM Oscar Romero.

Ngài là TGM giáo phận thủ đô San Salvador, nổi tiếng về các hoạt động bênh vực người nghèo và nhân quyền, bị đội quân tử thần của nhóm cực hữu sát hại ngày 24-3 năm 1980 trong lúc cử hành thánh lễ tại nguyện đường một nhà thương ở ngoại ô San Salvador. Đức TGM Romero được phong chân phước ngày 23-5 năm 2015 tại thủ đô San Salvador trước sự tham dự của 250 ngàn tín hữu.

Các tham dự viên cuộc đi bộ tưởng niệm sắp tới sẽ khởi hành từ Nhà thờ chính tòa San Salvador ngày thứ sáu 11-8-2017 và sẽ đến thành phố Barrios ngày 13-8, nơi chân phước Oscar Romero sinh ra ngày 15-8 năm 1917.

Cuộc hành hương có chủ đề là ”Tiến bước đến nơi sinh của vị ngôn sứ”, và sẽ tiến qua 4 giáo phận là San Salvador, San Vicente, Santiago de Maria và San Miguel.

Lễ kỷ niệm 100 năm sinh nhật của Đức TGM Romero sẽ được ĐHY Ricardo Ezzati, người Chile, Đặc Sứ của ĐTC, chủ tế tại Nhà Thờ Chính Tòa San Salvador.

Nhiều thánh lễ khác cũng sẽ được cử hành tại một số nơi ở El Salvador như thánh lễ ngày 12-8 tại giáo phận Santa Ana, do Đức TGM Leon Kalenga Badikebele, Sứ thần Tòa Thánh tại Congo, và ĐHY Gregorio Rosa Chavez, người cộng tác thân tín của Chân phước Romero sẽ trình bày về cuộc sống và sự nghiệp của thánh nhân (CNS 7-8-2017)