Paris, Pháp.- Vị Linh Mục người Pháp, cha Jacques Hamel bị quân khủng bố Hồi Giáo giết năm ngoái, đã được quận hạt Ermont ở bắc Paris vinh danh bằng cách lấy tên của ngài đặt cho một công viên của thành phố.

Buổi lễ đặt tên công viên đã diễn ra vào ngày 22 tháng Giêng năm 2017. Tham dự buổi lễ có các đại biểu cộng đồng tôn giáo bạn và gia đình của Linh Mục Jacques Hamel.

Ông Thị Trưởng quân hạt Ermont là Hugues Portelli nói với tờ Parisien rằng, công viên này trước đây không có tên và nay được đặt tên Jacques Hamel nhằm vinh danh một người đã bị bọn khủng bố Hồi Giáo sát hại. Công viên này nằm ngay trước Trung Tâm của giáo xứ Gioan Phaolô II là nơi thường diễn ra các buổi hội họp đại kết tôn giáo.

Ông Thị Trưởng cũng cho biết thêm quyết định lấy tên vị Linh Mục Hamel để đặt tên cho công viên đã được đem ra thảo luận và lấy ý kiến đại biểu thành phố và kết quả bỏ phiếu là mọi người hoàn toàn đồng ý.

Tưởng cũng nên nhắc lại Cha Hamel 85 tuổi bị giết ngày 26 tháng Bảy năm 2016 trong lúc Ngài đang cử hành Thánh Lễ. Hai tên khủng bố cầm giao xông vào nhà thờ ở Saint-Etienne-du-Rouvray vùng Normandy bắt cha và 4 con tin khác. Cha Hamel đã bị chúng cắt cổ.

Quân khủng bố Hồi Giáo ISIS đã nhận trách nhiệm và hai tên khủng bố đã bị cảnh sát Pháp bắn chết.

Sau vụ cha Hamel bị giết, Đức Thánh Cha Phanxicô trong thánh lễ cầu nguyện cho cha Hamel tại Vatican, đã nghiêm khắc lên án bạo lực và Ngài nói cha Hamel là mẫu gương can đảm, bỏ mình để phục vụ người khác, tạo tình huynh đệ giữa mọi người và trước sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Dominique Lebrun của giáo phận Rouen, là nơi cha Hamel phục vụ, ĐGH đã đề nghi lập án phong chân phước cho cha Jacques Hamel.