(Washington 26/09/2004). Cha Frank Pavone, giám đốc quốc gia của phong trào Linh Mục Phò Sự Sống và là chủ tịch Ủy Ban Tu Sĩ Phò Sự Sống Quốc Gia vừa cho biết về một chiến dịch tốn kém hàng triệu đô la nhắm vào những người thường đi dự thánh lễ.

“Chúng tôi có ý định tiến hành một chiến dịch tổng lực trong tất cả các ngày cuối tuần trước cuộc bầu cử sắp đến và sẽ đưa ra cho tất cả các công dân một thông điệp rất rõ ràng: Phá thai không phải đơn giản chỉ là một vấn đề trong cuộc bầu cử này; quyền sống là nhân quyền căn bản của thời đại chúng ta.”

Cha Frank Pavone nhận xét rằng xét về mặt luân lý thì phá thai là một tội nghiêm trọng như khủng bố, cho nên “bất cứ ứng cử viên nào ủng hộ phá thai thì không có quyền nắm giữ một chức vụ công quyền nào, giống như bất cứ kẻ nào ủng hộ khủng bố cũng đều không được cho nắm các chức vụ công quyền”.

Những người thường xuyên đi nhà thờ có khuynh hướng bầu cho các ứng cử viên phò sinh.

”Từ nay cho đến ngày 2 tháng 11, những người đi dự lễ ở mọi nẻo đường, mọi miền đất nước sẽ nhận được thông điệp này hàng ngày và trong các bài giảng hàng tuần, trong các tờ tin của giáo xứ, nơi bãi đậu xe, và trên các phương tiện truyền thông đạo đời. Chúng tôi muốn động viên những người Công Giáo và Tin Lành hãy bước ra và đi bầu đông đảo trong kỳ bầu cử này”.

Chương trình vận động của phong trào Linh Mục Phò Sự Sống Hoa Kỳ sẽ bao gồm các chương trình truyền hình trên EWTN và Sky Angel Cable Network, các đài truyền hình thuê bao, báo chí, tiếp xúc trực tiếp với các linh mục coi xứ và những nhà lãnh đạo phò sinh để kêu gọi họ tận dụng các tài nguyên sẵn có, tận dụng các phương tiện truyền thông như Internet, email, hội nghị và các buổi canh thức cầu nguyện.