Đoàn MOA (Misson of Outreach America) Khám Bệnh Từ Thiện Và Phát Thuốc Miễn Phí Tại Giáo xứ Đông Yên

Giáo xứ Đông Yên, một giáo xứ in đậm vào lòng ta bao là cảm xúc. Cũng có những thắc mắc và hiểu lầm về những gì đang diễn ra trên miền đất cư ngụ trên và dưới của 5000 giáo dân. Tuy nhiên, ai được sống trong những khoảnh khắc này sẽ thấu hiểu một điều rằng: những vết thương đang được chữa lành và lòng người đang thu hẹp lại nhờ những nhịp cầu nối kết yêu thương.

Bắt đầu từ đầu giờ chiều ngày 9/11, đoàn khám bệnh từ thiện MOA đến từ hợp chủng quốc Hoa Kỳ phối hợp với Cha quản xứ và HĐMV giáo xứ Đông Yên tổ chức những ngày khám bệnh nhân đạo và phát thuốc miễn phí cho người dân thuộc giáo xứ Đông Yên và các vùng lân cận: Kỳ Nam, Kỳ Phương và Kỳ Lợi.

Đoàn MOA bao gồm 18 bác sĩ, nha sĩ, y tá và các thiện nguyện viên người Mỹ do ông Steve Mason làm trưởng đoàn. Phương châm hoạt động của đoàn là “bắc những nhịp cầu, nối kết lòng người” để thực hiện các sứ vụ nhân đạo bên ngoài phạm vi Hoa Kỳ. Đây là lần đầu đoàn đến khám chữa bệnh từ thiện tại giáo phận Vinh.

Trong nghi thức đón tiếp đoàn MOA, cha quản xứ Antôn đã thay lời cho HĐMV giáo xứ cũng như toàn thể bà con giáo xứ Đông Yên và các xã phụ cận được khám bệnh trong đợt này hân hoan chào mừng cũng như nói lên lời tri ân chân thành các thành viên của đoàn đã bất chấp những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, môi trường xã hội, địa lý v.v. để đến với Việt Nam, cụ thể là Đông Yên, và thực hiện những nghĩa cử đong đầy yêu thương.

Đáp từ lời cha Antôn, ông Steve Mason, trưởng đoàn MOA, nói lên ấn tượng sâu sắc của riêng bản thân ông và của các thành viên trong đoàn trước sự đón tiếp nồng nhiệt và sự tổ chức đợt khám bệnh một cách chặt chẽ và lôgic của cha quản xứ và HĐMV giáo xứ. Ông hy vọng sẽ có dịp trở lại Đông Yên trong một tương lai không xa để gặp lại cha Antôn và bà con giáo dân giáo xứ.

Ngay sau phần đón tiếp, đoàn MOA đã bắt tay vào công việc khám chữa bệnh. Đoàn MOA lưu lại Đông Yên từ chiều ngày 9/11 đến trưa ngày 12/11. Trong 4 ngày khám chữa bệnh, các bệnh nhân đến sẽ được khám tổng quát, khám phụ khoa và khám răng cũng như được cấp thuốc miễn phí tùy theo tình trạng sức khỏe cũng như loại bệnh của những bệnh nhân. Số bệnh nhân sẽ được đoàn MOA khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí trong 4 ngày là gần 1000 người, trong đó, có khoảng 200 “anh em” lương dân đến từ xã Kỳ Nam.

Tạ ơn Chúa, cảm ơn những tấm lòng, cảm ơn những con người đã sẵn sàng cho đi, sẵn sàng chia sẻ những “nén bạc”, những khả năng: thời gian, vật chất, lòng nhiệt tình, v.v.. cho những người kém may mắn.

Một điều có thể nói, giáo xứ Đông Yên nay đã ổn định và đi vào nề nếp dưới sự quản trị của cha Antôn Đậu Thanh Minh. Giáo dân một lòng một ý với vị chủ chăn của họ.

Qua lần khám chữa bệnh này, mọi người trong giáo xứ hiểu rằng không những họ được chữa lành các bệnh về thể lý mà còn được hàn gắn và chữa trị những “vết thương lòng” do những “dư chấn” của quá khứ để lại. Bầu khí bình an, hiệp nhất và yêu thương như đang lan toả, chiếm ngự trong tâm hồn mỗi người và trên mảnh đất Đông Yên thân yêu.

Xem hình ảnh tại đây

https://goo.gl/photos/tYsVyto4GVvSm8kA6

BTT Giáo Xứ Đông Yên