CARNIVAL IMAGINATION CRUISE - Hôm nay 16/6/2014 một Phái đoàn CGVN từ Vương quốc Bỉ đã dừng chân thăm đảo Catalina. Phái đoàn gồm có Cha Jean-Marie Bùi Phạm Tráng, anh Phanxicô Nguyễn tín Thạch, anh Phanxicô Xaviê Lê đình Ngọc, Chị Cecile Hoàng lệ Thanh, Chị Maria Mai thị Minh Trang, Chị Georgette Trần thị Phương Viên, chị Maria Agatha Phạm Hương Lan và chị Anna Nguyễn thị Luy.

Hình ảnh

Hiện phái đoàn đang đáp tầu du lịch Carnival Imagination thăm miền Nam Cali và Mễ Tây Cơ và hôm nay tầu du lịch dừng chân thăm thắng cảnh đảo Catalina nên phái đoàn đã đến thăm Cha Nghị chánh xứ St. Catherine ở thành phố Avalon trên đảo xinh đẹp này.

Trong mấy giờ vắn vỏi, Cha chánh xứ đã rất vui mừng tiếp đón Cha Tráng và các khách qúi từ xa đến, Ngài đã giải thích một vài nét về đảo này và đặc biệt là thăm viếng nhà thờ giáo xứ St. Catherine of Alexandria vì nơi đây có ghi dấu lịch sử rất đặc biệt. Lý do hòn đảo này được đặt tên là Santa Catalina là vì chuyến tầu do Vua Tây Ban Nha phái nhà thám hiểm Rodriguez Cabrillo đi tìm đất mới, đã ghé hòn đảo này vào ngày 26/11/1602 là ngày lễ kính thánh Santa Catalina de Alejandria (tiếng Anh là St Catherine of Alexandria) nên đã đặt tên cho hòn đảo là Santa Catalina.

Và nhật ký chuyến tầu ghi rằng hai ngày sau tức ngày 28/11/1602 Cha Dòng Carmelite --- linh mục tuyên úy trên tầu -- đã dâng thánh lễ đầu tiên nơi đây và có hai Thầy Dòng giúp lễ. Do vậy có thể nói thánh lễ đầu tiên đã được dâng kính tại đây ngay cả trước khi vào khám phá ra đất liền ở California cách đó 30 cây số.

Giáo xứ St. Catherine of Alexandria được thành lập 115 năm trước đây và thuộc Tổng giáo phận Los Angeles, tuy nhiên về bề dài lịch sử gốc gác tôn giáo lại là nơi đầu tiên có thánh lễ trước cả khi có California.

Sau đó phái đoàn đi thăm thành phố và lên núi ngắm cảnh và chụp hình kỉ niệm.

Hiện phái đoàn thăm Hoa Kỳ trong vòng một tháng trời và còn đi chu du thăm bà con thân nhân và các thành phố khác như Little Saigòn ở Santa Ana, Las Vegas, San José…