Kính thưa quý cha, quý tu sĩ và anh chị em,

Tháng 12/2002, VietCatholic đã cho ra mắt CD Thánh Kinh tại hải ngoại, và sau đó đã gửi về tặng 4,000 CD Thánh Kinh cho tất cả các linh mục và một số Nhà Dòng tại Việt Nam. Đây là một chương trình lớn với hàng ngàn hình ảnh, bản đồ, các hồ sơ audio, và các bài chú giải, thuyết trình về Thánh Kinh. Bên cạnh chương trình Thánh Kinh, CD này còn bao gồm chương trình khác như Lịch Phụng Vụ, Thánh Vịnh, Tài Liệu Công Giáo, 200 bài thánh nhạc và các Phụ Lục khác.

Trong lần trình bày và hướng dẫn sử dụng về CD Thánh Kinh tại Việt Nam, VietCatholic có may mắn là gặp gỡ được trực tiếp với các Đức Giám Mục, các linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo dân tại quê nhà để lắng nghe ý kiến về CD Thánh Kinh cũng như những nhu liệu khác mà VietCatholic đã thực hiện, hầu đáp ứng được nhu cầu mục vụ của linh mục, tu sĩ và các giáo dân đang dấn thân trong việc tông đồ tại Việt Nam.

Trong gần một năm qua, VietCatholic cũng đã tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ và anh chị em giáo dân. Trên cơ sở những đóng góp này, VietCatholic đã hoàn chỉnh các chương trình trên và thực hiện thêm một số chương trình khác trong đề án VietCatholic CD 2003.

VietCatholic CD 2003 gồm gần 300,000 trang tài liệu Công Giáo cùng với các hồ sơ multimedia có thể chia thành 4 phần chính như sau:

  • Phần 1: Thánh Kinh (Việt Ngữ và Anh Ngữ)
  • Phần 2: Bài Giảng Chúa Nhật và Các Ngày Lễ Trọng
  • Phần 3: Lịch Phụng Vụ Vạn Niên
  • Phần 4: Tài Liệu Công Giáo.


Phần 1 và Phần 3 bao gồm những cải tiến vượt bậc so với CD Thánh Kinh 2002. Lịch Phụng Vụ chính xác hơn và có nhiều tiện nghi tra cứu và tìm tòi hơn trong chương trình CD Thánh Kinh 2002.

Phần 2 và Phần 4 là những chương trình mới. Gần 5000 Bài Giảng Chúa Nhật và Các Ngày Lễ Trọng được chia thành ba năm A, B, C theo lịch phụng vụ, rất dễ tìm kiếm và tra cứu. Phần 4 là phần chính yếu trong dĩa CD này bao gồm các văn kiện Tòa Thánh, các bài huấn đức của Đức Thánh Cha, các bài tham khảo, sưu tầm của quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và anh chị em, các tin tức và hình ảnh Giáo Hội Hoàn Vũ và Giáo Hội Việt Nam... Phần 4 còn bao gồm các chương trình art show -- trình chiếu hình nghệ thuật với hàng ngàn hình ảnh Công Giáo cùng với các chương trình âm thanh audio như băng đọc Kinh Mân Côi, Đi Đàng Thánh Giá, Đọc Truyện..rất phong phú.

Hiện nay, CD VietCatholic 2003 đã hoàn thành xong phần thảo chương và đang ở dạng alpha -- bắt đầu xây dựng dữ kiện tài liệu và thử nghiệm.

Do đó, chúng tôi xin Quý cha, quý tu sĩ và anh chị em, đóng góp về 2 đề mục sau đây:

1. Nếu qúi vị có những tài liệu mục vụ hay sách vở nào hữu ích muốn chia sẻ và đóng góp vào CD 2003, xin gửi gấp về cho chúng tôi.

2. Đặc biệt với những vị đã dùng qua CD Thánh Kinh 2002, nếu muốn đóng góp thêm ý kiến xây dựng nào, hay muốn có thêm những tiện nghi (features) nào trong CD 2003, xin liên lạc với cha Gioan Trần Công Nghị (email: Johnnghi@yahoo.com) hay kỹ sư J.B. Đặng Minh An (email: jbminhan@msn.com).