Vatican -- Vào sáng ngày hôm nay, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã bổ nhiệm linh mục Antôn Vũ Huy Chương, giáo sư Thần Học Tín Lý Liên Đại Chủng Viện Cần Thơ làm giám mục giáo phận Hưng Hóa.

Vài dòng tiểu sử Đức Tân Giám Mục Antôn Vũ Huy Chương:

Tân Giám Mục Antôn Vũ Huy Chương sinh ngày 14-9-1944 tại Bến Thôn, Thạch Thất, tỉnh Hà Tây, giáo phận Hưng Hóa.

Vào năm 1954, trong biến cố chia đôi đất nước, cậu Chương cùng gia đình đã đi di cư vào Miền Nam Việt Nam cũng như 800,000 người Công giáo khác từ miền Bắc vô Nam.

Năm 1956, cậu Chương nhập học Tiểu Chủng Viện thánh Phanxicô Xaviê nguyên gốc Bùi Chu lúc đó tái lập trong tổng giáo phận Saigòn.

Sau khi học xong chương trình tú tài và mãn khóa Tiểu Chủng Viện, thầy Chương được gửi lên Giáo Hoàng Học Viện Piô X ở Đà Lạt để theo học Triết Học và Thần Học (1963-1971).

Sau khi tốt nghiệp Đại chủng viện Piô X, Thầy Chương được lãnh chức linh mục vào ngày 18-12-1971 ở Saigòn và đã gia nhập vào giáo phận Cần Thơ.

Linh mục Vũ Huy Chương tốt nghiệp Cử Nhân Thần Học Giáo Hoàng Học Viện Piô X, Đà Lạt. Sau này còn theo học một số các khóa bồi dưỡng thần học tại Roma, ở Hán Thành và tại Manila nữa.

Những hoạt động và mục vụ của tân giám mục trong thời gian qua như sau:

1972-1975 Giáo sư và Linh hướng Tiều chủng viện Thánh Quí, Cái Răng, giáo phận Cần Thơ.
1975-1976 Cha chính xứ Ba Rinh và coi sóc Mỹ Tu, thuộc tỉnh Sóc Trăng.
1976 - cho tới nay Phó Giám Đốc Đại chủng Viện Cần Thơ, Trưởng phân khoa Thần Học, kiêm Giáo sư Thần Học Tín Lý Liên Đại chủng viện Cần Thơ.
1990-1995đã luân phiên làm cha chính xứ họ đạo Cái Răng, điều hành và chủ bút Tờ Thông Tin của Giáo Phận Cần Thơ có tên là “Đồng Hướng”.


VietCatholic và toàn thể các công sự viên xin chúc mừng tân giám mục Antôn Vũ Huy Chương và hân hoan chia sẻ niềm vui với toàn thể Cộng Đồng Dân Chúa giáo phận Hưng Hóa nay đã có vị mục từ sau bao nhiêu năm không có chủ chăn.