ROME 20/06/06-– Cơ quan thông tấn ANSA của Ý loan tin Đức Hồng Y Paul Poupard của Pháp đã lên tiếng kêu gọi ân xá cho nhà độc tài Saddam Hussein.

Đức Hồng Y tuyên bố: “Mạng sống con người luôn luôn phải được tôn trọng” Ngài trích dẫn giáo lý Công Giáo:“Không ai có thể nói tôi có quyền đối với sự sống hay sự chết của người khác”

Đức Hồng Y Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Văn Hoá nói tiếp: “Quyền sống của một người là nguyên tắc phổ quát, không có trường hợp ngoại lệ. Chỉ có Chúa là người nắm giữ sự sống chết của con người”

Đức Hồng Y Poupard lên tiếng bênh vực quyền sống cho Saddam Hussein trong lúc phiên toà xử ông này sắp sửa đến hồi kết thúc. Mới đây công tố viên đã đề nghị án tử hình cho Saddam Hussein vì nhà độc tài này bị cáo buộc là đã phạm tội tàn sát tập thể dân chúng ở vùng Doujail.

Phán quyết của tòa án sẽ được công bố vào thàng 9. Nhưng dù toà có tuyên án tử hình thì bản án cũng vẫn sẽ không được thi hành ngay vì Saddam Hussein còn phải ra toà nhiều lần nữa vì các cáo buộc đã ra lệnh tiêu diệt người Kurds và áp bức người Hồi Giáo Shi’ites.