Thánh Bộ Truyền giáo cung cấp nguồn lực cho Năm Cầu nguyện

Bộ Truyền giáo của Vatican phát hành tài liệu “Xin dạy chúng con cầu nguyện”, một tập sách hướng dẫn về cầu nguyện cho các Kitô hữu, khi Giáo hội chuẩn bị cử hành Năm Thánh 2025.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Thánh Bộ Truyền giáo của Vatican đã ban hành một tài liệu mới về cầu nguyện nhằm mời gọi các tín hữu “tăng cường cầu nguyện như một cuộc đối thoại cá nhân với Thiên Chúa” và suy ngẫm về đức tin và sự dấn thân của họ trong thế giới ngày nay.

Tập sách hướng dẫn mới có tựa đề “Xin dạy chúng ta cầu nguyện” (tiếng Ý: “Insegnaci a pregare”), là tài liệu mới nhất trong loạt tài liệu được Thánh Bộ cung cấp để hỗ trợ Giáo hội khi Giáo hội chuẩn bị cử hành Năm Thánh vào năm 2025.

Tiêu đề được lấy từ lời yêu cầu của các môn đệ Chúa Giêsu trong Tin Mừng Thánh Luca, cung cấp khuôn khổ cho việc Giáo hội chuẩn bị cho Năm Thánh.

Dựa trên giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô về cầu nguyện

Lấy cảm hứng từ lời dạy có thẩm quyền của Đức Thánh Cha Phanxicô, “Xin dạy chúng con cầu nguyện” bao gồm các chương dành riêng cho việc cầu nguyện trong giáo xứ và trong gia đình; lời cầu nguyện của giới trẻ; cầu nguyện trong các cộng đoàn tu sĩ; giáo lý; và tĩnh tâm linh thao; và kết thúc bằng phần “Lời cầu nguyện của các tín hữu trong Năm Thánh 2025”.

Theo thông cáo báo chí công bố cuốn sách nhỏ “Xin dạy chúng con cầu nguyện” nhằm đưa ra “những suy tư, hướng dẫn và lời khuyên để sống trọn vẹn hơn trong cuộc đối thoại với Chúa, trong mối tương quan với người khác”.

Trong phiên bản tiếng Ý của cuốn sách “Xin dạy chúng con cầu nguyện” hiện có sẵn để tải xuống miễn phí từ trang web của Bộ Truyền giáo. Các phiên bản tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp và tiếng Ba Lan sẽ sớm được phát hành.

Tái khám phá nhu cầu cầu nguyện

Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố Năm Cầu nguyện trước Năm Thánh trong giờ đọc kinh Truyền tin vào ngày 21 tháng 1 năm 2024, khi ngài kêu gọi các tín hữu hãy “tăng cường cầu nguyện để chuẩn bị cho mình sống tốt sự kiện ân sủng này và cảm nghiệm được sức mạnh của niềm hy vọng của Thiên Chúa”.

Giải thích mục đích của Năm Cầu nguyện, Đức Thánh Cha cho biết năm này “được dành để khám phá lại giá trị to lớn và nhu cầu tuyệt đối của việc cầu nguyện trong đời sống cá nhân, Giáo hội và thế giới”.