Một cuộc thăm dò mới của NBC News / Telemundo tập trung vào khu vực Mỹ Châu Latinh cho thấy 41% người Latinh không Công Giáo cho biết trước đây họ từng theo đạo Công Giáo.

Jonathan Calvillo, một trợ lý giáo sư nghiên cứu về Latinh tại Trường Thần học Candler của Emory, cho biết mặt trái của thống kê đó cũng quan trọng không kém: ngày càng có nhiều người Latinh không Công Giáo đang bắt đầu theo Công Giáo (58%).

Tất nhiên, một số người được nuôi dưỡng theo đạo Tin lành, nhưng ngày càng có nhiều người chào đời trong các gia đình vô tín ngưỡng.

Cuộc thăm dò cho thấy 67% những người xác định với một tôn giáo cho biết niềm tin tôn giáo của họ chỉ đóng một vai trò nhỏ hoặc không ảnh hưởng đến cách họ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử, trong khi 33% nói rằng đó là một yếu tố chính hoặc quan trọng nhất.

Tuy nhiên, một phân tích năm 2020 từ Viện Nghiên cứu Tôn giáo Công cộng cho rằng tôn giáo là “yếu tố phân chia nhân khẩu học lớn nhất” giữa những người Latinh ở Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng những người theo đạo Tin lành Latinh bảo thủ, theo Đảng Cộng hòa và ủng hộ tổng thống Trump hơn những người Latinh theo Công Giáo hoặc không theo tôn giáo.

Các cử tri Latino trong cuộc thăm dò của NBC News / Telemundo được phát hiện phần lớn đứng về phía Đảng Dân chủ hơn Đảng Cộng hòa về các vấn đề phá thai (tỷ lệ từ 50% so với 23%), biến đổi khí hậu (46% so với 13%) và chăm sóc sức khỏe (46% so với 21%). Họ nghiêng về đảng Cộng hòa nhiều hơn về kinh tế (38% so với 34%) và an ninh biên giới (36% so với 33%).

Họ chia rẽ về Tổng thống Joe Biden, với 51% nói rằng họ tán thành hiệu suất công việc của ông và 45% không tán thành.

Ngoài ra, một cuộc khảo sát của PRRI được thực hiện ngay sau khi công bố quyết định của Dobbs, đã lật đổ Roe, cho thấy rằng trong số những người Công Giáo gốc Latinh, 75% nói rằng phá thai nên được hợp pháp hóa trong hầu hết hoặc tất cả các trường hợp, một bước nhảy vọt so với 51% nói như vậy vào năm 2010.
Source:Religion News