Đức Thánh Cha sẽ tái xuất hiện ở cửa sổ văn phòng của mình nhìn xuống Quảng trường để cùng đọc kinh “Nữ Vương Thiên đàng”

Bắt đầy từ Chủ nhật 18 tháng 4, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ trở lại cửa sổ văn phòng của Ngài, nhìn xuống Quảng trường Thánh Phêrô trong các buổi đọc kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng” với khách hành hương.

(Tin Vatican)

Sau nhiều lần ĐTC đã không xuất hiện từ cửa sổ văn phòng của Ngài, vì đại dịch Covid-19, thì bắt đầu từ Chúa nhật 18/4 này ĐTC sẽ xuất hiện trở lại tại cửa sổ của Cung điện Tông Tòa nhìn xuống Quảng trường Thánh Phêrô, để cùng đọc kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng” với các tín hữu và khách hành hương tập trung tại Quảng trường.

Trước những hạn chế tránh sự lây lan của vi rút, mà Đức Thánh Cha đã thực hiện những cuộc triều yết qua các phương tiện truyền thông từ Thư viện Cung điện Tông Tòa.

Trong thời gian từ ngày 21 tháng 3 năm 2020 tới ngày 5 tháng 4 năm 2021, cửa sổ nơi ĐTC thường xuất hiện bị đóng, Đức Thánh Cha thực hiện những cuộc triều yết qua các phương tiện truyền thông từ Thư viện Cung điện Tông Tòa, ngoại trừ trưa kết thúc Lễ Lá vào ngày 28 tháng 3 Ngài đọc ngay trong Vương cung thánh đường Thánh Phêrô và tuần trước 11/4 ĐTC đọc kinh “Lạy Nữ Vương” tại Nhà thờ Santo Spirito ở Sassia, khi cử hành Lễ Lòng Chúa Thương Xót.

Trong suốt thời gian từ ngày 8 tháng 3 đến ngày 24 tháng 5, Đức Thánh Cha hướng dẫn các buổi cầu nguyện Chủ nhật được phát trực tuyến từ Thư viện của Cung điện Tông Tòa. Sau đó, Đức Phanxicô đã tái xuất hiện tại cửa sổ trong một vài tháng cho đến ngày 20 tháng 12, khi việc đóng cửa mới được bắt đầu từ ngày 7 tháng 2 và tiếp theo là lại được mở cửa một thời gian ngắn cho đến ngày 14 tháng 3 và một lần nữa lại bị đóng cho đến ngày nay.