Xem hình ảnh

Ngày 19 tháng 10 năm 2018, một ngày sau biến cố khánh thành thánh tượng Đức Mẹ Lavang ở Kyrat Yarim, các đoàn hành hương từ khắp năm châu lại qui tụ về núi Tám Mối Phúc Thật ờ Do Thái để khánh thành Bia ‘Kinh Phúc Thật Tám Mối’ bằng tiếng Việt Nam.

Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh, cựu GM giáo phận Kontum đã chủ tế thánh lễ Tạ Ơn và Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, giáo phận Huế, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, đã thánh hiến tấm Bia Bát Phúc, sau khi các linh mục Trần Công Nghị và Lê Quang Hiền khai mở tấm bia bằng đá granite mầu đen nhánh, dầy và lớn.

Vị trí cuả tấm bia được đặt trên con lộ chính cuả khu vực, nằm ngay trước nhà thờ thánh Phê Rô, và không thể không thấy được bới vì đó là tấm bia duy nhất nằm sừng sững ngay bên đường lộ trong khu vườn hoa.

Tuy số người Việt Nam tham dự chỉ bằng nửa số người hôm trước bởi vì có đoàn du lịch đã kết thúc tour và trở về Việt Nam, nhưng tinh thần phấn khởi thì không hề sút giảm, và có lẽ còn đầm ấm thắm thiết hơn, điều đó được biểu lộ qua những cuộc gặp gỡ trong ngày khi các đoàn VN gặp lại nhau trong những địa điểm đi tour.

Hầu như ngày hôm nay phần đất này cuả nước Do Thái đã bị người Việt Nam ta tràn ngập, đâu đâu cũng thấy phất phới những giải khăn và tà áo cuả đại hội, vàng, xanh, hồng… và văng vẳng câu hát: Việt Nam, Việt Nam…

Cũng như bài trước, những hình ảnh trong album là một nỗ lực lớn lao cuả nhiều cộng tác viên Vietcatholic, đáng kể là ban video cuả hai anh chị Nguyễn Văn Hoá & Kim Dung, và cuả cô Caroline Nguyễn và ông Nguyễn Văn Thanh.