Một Giám Mục Hoa Kỳ ở Indiana nói ngài đang thu thập và sẽ nhanh chóng công bố trong những ngày tới một danh sách các linh mục trong giáo phận của ngài bị cáo buộc lạm dụng tình dục.

Theo Đức Cha Kevin Rhoades, các nạn nhân đáng được nhìn thấy tên của những kẻ lạm dụng họ được công bố “cho mọi người được biết”.

Đức Cha Kevin Rhoades là Giám Mục giáo phận Fort Wayne-South Bend nhận xét rằng các chi tiết trong báo cáo của bồi thẩm đoàn Pennsylvania “vừa kinh khủng vừa đau lòng.” Ngài bày tỏ sự cảm thông với các nạn nhân và gia đình họ, và nói thêm: “Giáo hội đã làm anh chị em thất vọng. Vì điều đó, tôi xin lỗi.”

Ngài nhấn mạnh rằng thời gian cai quản giáo phận Fort Wayne-South Bend ngài đã công bố tên của tất cả các linh mục bị loại ra khỏi thừa tác vụ sau khi một cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên được xác định là đáng tin cậy.

Đức Cha Rhoades nói ngài đã học được, từ bản phúc trình của bồi thẩm đoàn, rằng điều quan trọng là các nạn nhân nhìn thấy tên của những kẻ lạm dụng của họ được công khai hóa “cho tất cả mọi người được biết. Mọi người đều biết những nỗi đau do những linh mục đó gây ra.”

Đức Cha nói tiếp:

“Hy vọng của tôi là bằng cách công bố những tên tuổi này, những nạn nhân vô tội của những tội ác khủng khiếp và đau lòng này cuối cùng có thể bắt đầu quá trình chữa lành.”

Theo lệnh của Đức Cha Rhoades, một danh sách được bắt đầu tổng hợp ngay lập tức. Cuối cùng, Đức Giám Mục Rhoades nhắc lại nỗ lực của giáo phận để lấy lại lòng tin của các tín hữu, và xác định những cảnh giác mới trong việc bảo vệ những người trẻ tuổi.

Báo cáo bồi thẩm đoàn về sáu giáo phận Pennsylvania bao gồm Harrisburg, nơi ngài từng là giám mục từ năm 2004 đến năm 2009.

Ngài nói trong một tuyên bố trước đó rằng báo cáo của bồi thẩm đoàn có “đề cập đến hai sự việc diễn ra trong thời gian tôi là giám mục của giáo phận Harrisburg.”

Ngài nói thêm: “Trong cả hai tình huống đó, tôi đã tuân thủ tất cả các chính sách và thủ tục bảo vệ trẻ em, đã thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật và thực hiện các hành động khác khi thích hợp, và tất cả các linh mục bị cáo buộc đã bị loại khỏi các thừa tác vụ công cộng.”


Sources: Catholic Herald - Indiana bishop will release list of accused abusers in his diocese