Theo tin của hãng truyền hình ABC Hoa Kỳ, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đẵ chấp thuận tiến trình phong chân phước cho hai vị giáo sĩ của thế kỷ 20. Một là cha Patrick Peyton của Hoa Kỳ. Hai là Đức Hồng Y Stefan Wyszynski của Ba Lan.

Cha Patrick Peyton, được mệnh danh là Linh Mục của Tràng Mân Côi. Ngài đã dùng phương tiện truyền hình, truyền thanh, phim ảnh để rao giảng kinh Mân Côi đến hàng triệu người. Ngài đã tổ chức được những cuộc tập họp đông người để cùng cầu nguyện. Câu nói nổi tiếng của Ngài được nhiều người nhắc đến là “Muốn Gia Đình Đoàn Kết Thì Hãy Cầu Nguyện Với Nhau”

Cha Patrick Peyton gốc người Ái Nhĩ Lan, di cư sang Hoa Kỳ lúc còn trẻ. Gia đình có hai anh em cùng chịu chức linh mục năm 1941. Sau đó Ngài chú tâm cổ võ mục vụ kinh Mân Côi. Ngài lập cơ sở sản xuất chương trình phát thanh và truyền truyền hình. Chương trình của Ngài được phát trên 600 đài radio và truyền hình, tổng cộng lên đến 10,000 lần phát sóng. Cha Patrick Peyton qua đời năm 1992 tại Los Angeles.

Vị giáo sĩ thứ hai được để cử phong chân phước là Đức Hồng Y Stefan Wyszynski. Ngài được coi là biểu tượng luân lý đạo đức của Ba Lan. Dưới chế độ cộng sản, Ngài bị chính quyền bắt tù tại gia. Tuy thế, suốt thời gian cộng sản thống trị Ba Lan, Ngài vẫn âm thầm ủng hộ các công cuộc đòi hỏi tự do. Dưới thời Công Đoàn Đoàn Kết tranh đấu, Ngài là linh hồn của phong trào đấu tranh này. Ngài qua đời năm 1981.

Hiện nay các thần học gia, bác sĩ và các vị trong Uỷ Ban Phong Thánh đang cứu xét chứng cớ phép lạ của hai vị giáo sĩ trên để đệ trình lên ĐGH phê chuẩn việc phong chân phước.