Hôm thứ Bảy 25 tháng 11, chính quyền Ai Cập cho biết cuộc tấn công vào một đền thờ Hồi giáo do các chiến binh thánh chiến Hồi Giáo ở miền Bắc Sinai gây ra đã giết chết 305 tín hữu Hồi, trong đó có 27 trẻ em. Số người chết như thế đã tăng lên 235 người so với báo cáo sơ khởi ban đầu.

Một tuyên bố của chánh công tố Nabil Sadeq cho biết cuộc tấn công hôm thứ Sáu 24 tháng 11 đã khiến 128 người khác bị thương.

Theo các chuyên gia, những kẻ tấn công, ước tính từ 25 đến 30 tên, đã tới nhà thờ Hồi giáo gần thị trấn Bir al-Abd trên năm chiếc xe hơi và án ngữ ở cửa chính và 12 cửa sổ trước khi nổ súng. Chúng cũng đốt cháy bảy chiếc xe đậu bên ngoài nhà thờ Hồi giáo của những người thờ phượng bên trong.

Trích dẫn lời khai của các nhà điều tra từ những người sống sót, tuyên bố nói một số kẻ tấn công đã che mặt. Nhưng những tên khác thì để râu và tóc dài. Chúng mặc áo khoác và áo thun đen, biểu tượng của bọn khủng bố Hồi Giáo IS. Chúng luôn miệng hét lên “Allahu Akbar” (Thiên Chúa thật cao cả) trong khi bắn giết các tín hữu Hồi Giáo.

Cũng trong ngày thứ Sáu, các máy bay chiến đấu của Ai Cập đã tấn công vào vùng núi Sinai, tiêu hủy một số loại xe, được tin là thuộc về bọn bọn khủng bố Hồi Giáo IS. Tất cả những người đi trên xe đều bị bị giết.

Lời tuyên bố của chánh công tố Ai Cập là tuyên bố chi tiết nhất của các nhà chức trách về cuộc tấn công này, là biến cố bi thảm nhất do các phần tử cực đoan Hồi giáo gây ra trong lịch sử hiện đại của Ai Cập.

Tuyên bố cũng mô tả về những cảnh kinh khủng trong khoảng 20 phút khi bọn khủng bố Hồi Giáo IS bắn giết các tín hữu. Một số người đã nhảy ra khỏi cửa sổ, trong khi một cuộc tắm máu diễn ra trong đền thờ và trẻ em la hét kinh hoàng. Một số người nói bọn khủng bố chực sẵn bên ngoài đã bắn chết những ai bỏ chạy khỏi đền thờ.

Một nhân chứng, tên là Ebid Salem Mansour, cho biết, vị imam giảng thuyết hôm đó vừa mới bắt đầu bài thuyết pháp thì tiếng súng nổ vang lên.