Colombo (AsiaNews)-Đức Hồng Y Malcolm Ranjith, tổng giám mục Colombo, đã kêu gọi chính phủ Sri Lanka cấm các lớp học ngày Chúa Nhật (các lớp học kèm cuả tư nhân) để học sinh có thể rèn luyện việc đạo đức.

Phát biểu tại một cuộc họp của giáo viên ở trường cao đẳng St Joseph ở thủ đô, ĐHY đã phàn nàn rằng "trẻ em không có thời giờ để đi chùa hoặc đi nhà thờ vào các ngày Chúa Nhật vì phải đi học kèm."

Ngài cho biết đã viết một bức thư lên tổng thống Maithripala Sirisena, đề nghị chính quyền hạn chế các lớp học kèm vào các ngày Chúa Nhật, "ít là từ 6 g sáng đến 2 giờ chiều".

ĐHY giải thích: "tôi thấy các em vẫn còn mặc đồng phục đứng đợi ở bến xe buýt với những chồng sách trên tay, ngay cả trong những lúc khuya khắt. Có cả những em nhỏ mới học lớp bốn hoặc lớp năm".

"Chúng tôi, trong thời thơ ấu, thì được đưa đến sân chơi sau giờ học," Ngài nói. "Tuy nhiên, bây giờ các em phải đi học. Chúng không có cơ hội để tận hưởng tuổi thơ vì lối sống bận rộn ngày hôm nay. "

Bà Ananda Rashown, một giáo viên Phật giáo, cũng đồng ý với Đức Hồng Y. "Tất cả các nhà lãnh đạo tôn giáo nên đặt áp lực lên giới chức trách để ngăn chặn các lớp học vào ngày Chúa Nhật và ngày lễ Phật giáo."