Giáo Hội Chính thống Coptic Ai Cập rúng động trước việc một linh mục bị giết trong một cuộc tấn công bằng dao ở trên đường phố Cairo. Đây là vụ tấn công chết người mới nhất nhắm vào các thành viên của nhóm thiểu số Kitô hữu ở nước này.

Giáo Hội Chính thống Coptic cho biết cuộc tấn công đã diễn ra vào hôm thứ Năm 12 tháng 10. Vị linh mục bị giết là Cha Samaan Shehata.

Các quan chức an ninh nói rằng kẻ tấn công đã đâm cha Shehata bằng dao và chạy trốn khỏi hiện trường, nhưng sau đó bị bắt.

Đức Cha Angaelos, là giám mục Chính Thống Giáo Coptic, cho biết cha Shehata là một linh mục ở vùng Thượng Ai Cập. Ngài đang thăm viếng gia đình tại Cairo và quyên góp cho những người nghèo trong giáo xứ của mình. Ngài đã để quên điện thoại di động của mình ở nhà thờ và đang trên đường đi bộ đến nhà thờ để lấy lại thì bị đâm chết.

Ngài nói rằng hoàn cảnh cái chết của cha Shehata đã nêu lên nhiều câu hỏi. Chẳng hạn như tại sao xe cứu thương phải mất một giờ mới đến được hiện trường và tại sao cảnh sát lại không làm hàng rào bảo vệ an ninh ở hiện trường để tìm ra các bằng chứng pháp y.

Vị giám mục viết: “Tại sao một linh mục không thể đi bộ một cách an toàn trên đường phố, đặc biệt là một con phố ngoại ô ở Cairo? Tại sao anh lại bị đuổi giết bởi một người trong khi không có ai chạy đến giúp đỡ ngài? Tại sao, khi ngài đang bị đổ máu thì dịch vụ xe cứu thương hơn một giờ mới đến và sau đó không chữa trị ngay cho ngài?”