Hòa chung niềm vui với các em thiếu nhi trong ngày Tết Trung Thu. Tối ngày thứ tư 04. 9.2017, Cha Quản xứ Giuse Maria Phạm Trường Thành và các Huynh Trưởng giáo xứ Bến Trường tổ chức một cuộc rước đèn cho các em, số các em tham dự cuộc rước đèn hôm nay gồm có các em thiếu nhi trong giáo xứ cùng rất đông các em thiếu nhi thuộc tôn giáo bạn trên địa bàn Giáo xứ cùng tham gia rất đông và náo nhiệt.

Chung quanh nhà thờ hôm nay được treo rất nhiều đèn với đủ mọi sắc màu. Trước giờ rước đèn, sân nhà thờ rất nhộn nhịp bởi những tiếng nói cười thật dễ thương của các em đang nô nức chờ đợi sự sắp xếp của các Huynh Trưởng. Đúng 18g30 phút, sau Thánh lễ Chiều Mừng tết Trung thu do Cha Giuse Maria Phạm Trường Thành chủ tế, các Ông bà trong Ban Thường vụ Giáo xứ; cùng các anh chị Huynh Trưởng được phân công đã tiến hành phát gần 600 phần quà cho các em thiếu nhi của Giáo xứ cũng như các em thiếu nhi trong địa bàn Giáo xứ. Mỗi phần quà gồm Lòng đèn và Bánh Trung thu cùng 01 hộp sửa. Mỗi em nhận một phần quà với sự rạng rỡ vui vẻ của kỷ niệm tuổi thơ ấu.

Xem Hình

Sau phần khởi đầu bằng tiết mục Múa hát Vui tết Trung thu trong Nhà thờ. Các anh chị Huynh trưởng được phân công đã dẫn đầu bằng hai lồng đèn thật lớn, theo sau là các em thiếu nhi trên tay cầm một chiếc đèn, vừa đi vừa hát:

‘Tết Trung Thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trong tay

Em múa ca trong ánh trăng rằm…’

Nhìn thấy sự đơn sơ và dễ thương của các em, các phụ huynh và người lớn đều cảm thấy vui chung với các em.

Cuộc rước đèn kết thúc tại Đài Đức Mẹ Lavang sau khi rước đèn vòng quanh Nhà thờ, để bắt đầu chương trình văn nghệ “Vui đêm hội trăng rằm”.

Sau lời khai mạc của Cha Quản xứ, các em đã cất tiếng hát những bài hát của tuổi thơ qua những tiết mục Văn nghệ của các em trong Giáo xứ, và cùng kể chuyện về Chú Cuội thật vui và thật hồn nhiên, nhất là tiết mục “Múa lân” rất hay và vui nhộn của các Bạn Giới Trẻ của Giáo xứ; những niềm vui được hiện lên rõ nét qua khuôn mặt của các em trong ngày Tết Trung Thu hôm nay.

Trước khi kết thúc chương trình văn nghệ “Vui đêm hội trăng rằm”, Cha Giuse Maria nói thêm, Chúa Giêsu yêu thương các trẻ nhỏ và luôn mong muốn chúng ta bảo vệ tâm hồn trong trắng của các em. Vì thế để trở thành những nhà giáo dục, người lớn hãy nỗ lực tạo gương sáng trong từng lời nói, cử chỉ và hành động. Bên cạnh đó, Cha cũng chân thành cám ơn Quý Ân nhân đã đóng góp và chia sẽ niềm vui cùng với các em Thiếu nhi qua các phần quà mà các em được nhận trong Đêm hội hôm nay.

Cha cũng cám ơn Quý anh chị Huynh trưởng luôn mong muốn mang lại nhiều niềm vui cho các em Thiếu nhi nên luôn đổi mới hình thức tham gia các trò chơi tết Trung thu. Nhất là từ khâu lên kế hoạch, thực hiện và dọn dẹp, quý anh chị Huynh trưởng được sự hỗ trợ nhiệt tình của quý Ban đại diện Giáo xứ; cùng Quý Sơ đã tạo nên một Đêm hội vui vẽ; lành mạnh và bổ ích cho các em trong ngày tết Trung thu.

Giáo xứ Bến Trường xin tri ân quý Dì Dòng Con Đức Mẹ Lavang Phú Cường, quý anh chị Huynh trưởng, quý Ban đại diện Phụ huynh và tất cả quý Đoàn thể Chính quyền Xã Hảo Đước đã cộng tác tổ chức ngày hội Trung Thu cho giới Thiếu nhi của giáo xứ có một niềm vui trọn vẹn. Niềm vui trong tâm tình tạ ơn Chúa và nài xin ơn lành của Ngài xuống trên con em chúng ta.

Ước mong mỗi người chúng ta chung tay xây dựng thế hệ tương lai bằng đời sống đạo đức, gương lành và sự chăm sóc tốt nhất cho các em. Để không những đào tạo một công dân tốt cho xã hội, mà còn là một Kitô hữu thánh thiện và còn đóng góp ơn gọi cho cánh đồng truyền giáo mênh mông.

Cầu chúc các em luôn có được sự đơn sơ trong trắng và nhất là ngày càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan nhân đức trước mặt Thiên Chúa và trước mặt mọi người.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban Truyền Thông Giáo phận Phú Cường.