(News.va) Vatican Radio. Hôm nay Thứ Bẩy, ĐGH Phanxicô đã kêu gọi tất cả tín hữu hãy cùng với ngài cầu nguyện cho tất cả các gia đình đang gặp khó khăn vì thất nghiệp, những người đang bị bách hại vì đức tin cũng như bao gia đình đang gánh chịu đau khổ cách này hay cách khác .

ĐHY Quốc Vụ Khanh Pietro Parolin đã thay mặt ĐGH ký vào thông điệp gởi cho những người tham dự Cuộc Hành Hương Quốc Gia thứ Mười của các Gia Đình vì Gia Đình, được tổ chức bởi phong trào “Canh Tân Thánh Linh”, diễn ra tại hai thành phố Scafati và Pompei, thuộc vùng Campania, phía nam của nước Ý với khoảng trên 10,000 người tham dự đổ về từ khắc nước Ý.

Trong thông điệp chào mừng, ĐGH đã bày tỏ sự đồng hành của ngài với các tham dự viên. Ngài cũng vui mừng khi ban tổ chức đã có sự chuẩn bị chương trình cho cuộc Họp Mặt Các Gia Đình Thế Giới 2018 được tổ chức tại Dublin.

Tổng Thư Ký của Hội Đồng Giám Mục Ý là ĐTGM Nunzio Galantino cũng gởi lời chào đến các tham dự viên và đề cao nhân chứng sống động của phong trào “Canh Tân Thánh Linh” và nhắc lại vai trò cơ bản của gia đình trong xã hội, khoa nhân chủng học và thể chế hiện nay.

Giuse Thẩm Nguyễn