Chiều thứ Sáu 25/08/2017 anh chị em thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly tham dự 2 ngày tĩnh tâm với chủ đề Phục Vụ Trong Niềm Vui và Hy Vọng”

Sau khi ghi danh và dùng cơm tối, tất cả mọi người tập trung trong hội trường, Cha Tuyên Úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chào mừng các anh chị em đã hy sinh nhiều thời gian quý báu để đến đây tham dự tĩnh tâm đồng thời Cha tuyên bố khai mạc buổi Tĩnh Tâm. Kế đến Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết thuyết giảng với đề tài: Phục Vụ Trong Niềm Vui” và các anh chị em chia từng nhóm để hội thảo chia sẻ đóng góp và phát biểu những ý tưởng trong tinh thần phục vụ.

Xem hình

Sau đó mọi người cùng thắp nến dâng lên trước bàn thờ và Cha Paul Văn Chi điều hành phục vụ với nghi thức tất cả mọi người cùng rửa chân cho nhau đễ luôn ghi nhớ lại Chúa Giêsu đã yêu thương hạ mình rửa chân cho các Tông Đồ.

Chấm dứt nghi thức ohục vụ rửa chân cho nhau là giờ Chầu Thánh Thể Chúa Giêsu KiTô. Tất cả mọi người cùng quỳ quây quần trước Thánh Thể Chúa và đại diện mỗi Giáo Đoàn cùng dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể lời nguyện xin cho Gia Đình, cho Giáo Đoàn và cho Cộng Đồng.

Sáng thứ Bảy 26/08 mọi người cùng tham dự Thánh lễ và Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm thuyết giảng đề tài "Phục Vụ trong Hy Vọng" và các anh chị em cũng chia nhóm hội thảo với nhau.

Sau đó là họp Đại Hội Đồng Mục Vụ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney báo cáo và tường trình về những sinh hoạt trong Cộng Đồng trong những tháng vừa qua và trình chiếu Slide Show những hình ảnh sinh hoạt trong Cộng Đồng đồng thời anh cũng thông báo những sinh hoạt kế tiếp của Cộng Đồng từ bây giờ cho đến cuối năm 2017 có những dự án như làm cổng Trung Tâm và những dự án khác…

Trong buổi họp các anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Vụ cũng đóng góp nêu những ý kiến thắc mắc đã được quý Cha Tuyên úy giải đáp thỏa đáng và kết thúc bế mạc vào lúc 12.30pm.
Diệp Hải Dung