Đan Viện Cát Minh Phú Cường Mừng Lễ Kính Mẹ Núi Cát Minh

Vào lúc 6 giờ sáng ngày 16/7/2017, các nữ Đan viện Cát Minh Phú Cường hân hoan đón chào Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, vị cha chung của Giáo phận Phú Cường, về hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Mẹ Núi Cát Minh, là bổn mạng của đan viện. Cùng hiện diện với ngài có cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung - Chánh xứ Bến Sắn, cùng quý cha khách. Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ, ân nhân, thân nhân và bà con giáo dân.

Xem Hình

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã giúp cho cộng đoàn hiểu ý nghĩa về ngày lễ này. Cát Minh (còn gọi là Camêlô hay Carmen) là tên ngọn núi đứng hiên ngang trên đồng bằng Galilêa, nước Palestine, gần Nagiarét, nơi Đức Mẹ đã sống và có biết bao kỷ niệm êm đềm, thánh thiện với Chúa Giêsu.

Cát Minh cũng chính là ngọn núi danh tiếng gắn liền với cuộc đời của tiên tri Êlia. Từ núi Cát Minh, Êlia đã đương đầu chống lại 450 tiên tri của thần Baan trên ngọn núi này. Bằng lời cầu nguyện, Êlia đã xin Thiên Chúa làm phép lạ để minh chứng rằng Thiên Chúa của Êlia là Thiên Chúa chân thật. Và Thiên Chúa đã nhận lời Êlia cầu xin.

Và năm xưa Mẹ Maria đã tỏ lộ sự thương yêu con mình bằng một niềm tin sắt son mạnh mẽ, chứng kiến con yêu chịu khổ nạn trên thập giá. Nên Mẹ được sự trao phó yêu thương ủi an nhân loại, khi Chúa nói với Gioan: "đây là Mẹ con", Mẹ như ôm trọn nhân loại trong vòng tay từ ái của Mẹ. Rồi từ núi Cát Minh đoàn con cái trong đời ẩn sĩ đã nhận sự bảo trợ của Mẹ và đời đan tu chiêm niệm được phong phú hóa phát triển. Hằng ngày chạy đến kêu xin Đức Mẹ cầu cùng Chúa ban cho mọi ơn lành phần hồn phần xác, nhất là ơn được chết lành, bằng cách siêng năng sốt sắng lần chuỗi Mân Côi.

Sau lời nguyện kết lễ, Đức Cha làm phép áo Đức Bà. Thánh lễ kết thúc vào lúc 7 giờ.

Maria Hiếu – Truyền thông giáo phận