ĐTGM Philip Wilson, Tổng Giám Mục giáo tỉnh Adelaide, kiêm chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Úc Châu, kỷ niệm 10 năm nhận chức Tổng Giám Mục giáo tỉnh Adelaide.

Giáo tỉnh Adelaide gồm có 3 giáo phận: GP Darwin phía Bắc Úc Châu, thuộc lãnh thổ Northern Territory, GP Port Pirie phía Tây Bắc thuộc tiểu bang South Australia và GP Adelaide trung tâm tiểu bang South Australia.

ĐTGM Philip Wilson đã chọn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Nam Úc để tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn, mừng kỷ niệm 10 năm đảm nhận chức vụ Tổng Giám Mục giáo tỉnh Adelaide.

Thánh Lễ được cử hành vào lúc 07 giờ 00 tối, thứ Sáu ngày 09 tháng 12 năm 2011 tại trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân - Việt Nam, vùng Pooraka, trong thành phố Adelaide thủ phủ của tiểu bang Nam Úc. Cùng đồng tế với ĐTGM Philip Wilson có ĐTGM Giuseppe Lazzarotto Khâm sứ toà thánh Vatican tại Úc Châu, Đức Ông David Cappo và Lm. Philip Marshall là hai cha chính, đại diện hội đồng linh mục giáo phận Adelaide, Đức Ông Paul Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Nam Úc và khoảng 20 linh mục đang phục vụ trong các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc của giáo phận Adelaide.

Bài giảng trong Thánh Lễ, ĐTGM Wilson đã chia sẻ về những ưu tư lo lắng trước khi Ngài đến nhận nhiệm sở tại Adelaide và những khó khăn, những vui mừng trong suốt thời gian 10 năm phục vụ Tổng Giáo Phận Adelaide, Úc Châu.

Sau Thánh Lễ Đức Ông David Cappo đã đại diện hội đồng linh mục giáo phận Adelaide, tặng Đức Cha món quà đặc biệt là một chiếc nhẫn kỷ niệm 10 năm phục vụ.

Đức Ông Minh Tâm cũng đại diện CĐCGVN – Nam Úc tặng quà ĐTGM.

Thứ đến là Bà đại diện Hội Đồng Mục Vụ giáo phận Adelaide lên chúc mừng và tặng quà ĐTGM.

Sau Thánh Lễ hai Đức Tổng Giám Mục Wilson và ĐTGM Khâm Sứ Lazzarotto ra ngoài hội trường, lên sân khấu trong khu vực nghỉ mát Cánh Buồm bên cạnh Hội Trường cắt bánh kỷ niệm 10 năm.

Đại diện các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc tiếp tục lên tặng quà Đức Tổng Giám Mục và sau đó Ngài cùng dùng cà phê, trà đàm với giáo dân.

Xem Hình Click Nơi Đây

Giúp vui cho ngày Lễ Tạ Ơn có ban kèn sắc tộc của cộng đồng Samoa Nam Thái Bình Dương trình diễn.

Có khoảng gần 1,000 giáo dân các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc trong giáo phận Adelaide đến tham dự. Buổi lễ chấm dứt vào lúc 9 giờ tối cùng ngày.