Copenhagen tháng 9/2011 - Qua sự tích cực bảo trợ của BCH Cộng Đồng CGVN tại Đan Mạch, Khoá Ca Trưởng cấp I, đợt 2 đã được tổ chức từ 23 đến 28/8/2011 tại Odense, Denmark.

Xem hình ảnh

Từ đầu năm 2010, BCH Cộng Đồng đã ngỏ lời mời nhạc sư Phạm Đức Huyến từ Hoa Kỳ sang tổ chức khoá ca trưởng tại Đan Mạch. Thầy Huyến nhận lời mời và tháng 8/2010 thầy Huyến đã hoàn tất Khoá Ca Trưởng Cấp I, đợt 1 cho trên 20 học viên đến từ Đức và Đan Mạch.

Từ cả hai khoá,nhắm chung mục đích tôn vinh Thiên Chúa qua thánh ca, nâng cao trình độ cho các ca trưởng tăng hiệu năng phục vụ và giúp các ca đoàn thăng tiến hầu giúp mọi tín hữu trong các cộng đoàn hoà nhịp ca tụng tôn vinh Thiên Chúa. Vì vậy dẫu gặp bao cản trở khó khăn: Mỹ Châu, Âu Châu cách biệt, thời gian eo hẹp, tuổi tác và sức khoẻ giới hạn, công ăn việc làm khó cho phép…, mọi người đều quyết tâm vượt qua. Cả thầy lẫn trò đều chăm chỉ miệt mài, tạo nhiều thành công bất ngờ cho các khoá học.

Nhạc sư Phạm Đức Huyến, giảng dạy qua online từ Hoa Kỳ, Phụ giảng tại chỗ là ca trưởng Hoàng Viết Hùng. Có 20 học viên tham dự với đủ lứa tuổi từ 20 đến 70 tuổi đến từ Đức Quốc, Hòa Lan và Đan mạch.

Về chuyên môn ngoài kiến thức âm nhạc, kỹ thuật đánh nhịp đẹp và sắc bén qua thực hành, các thầy còn chú trọng về khả năng xướng âm, kỹ thuật tập hát, nghệ thuật điều khiển ca đoàn; nhất là về thanh nhạc qua sự hướng dẫn của ca trưởng Hoàng Viết Hùng, thực tập tại chỗ với những bản thánh ca quen thuộc, làm mọi người say mê, ngỡ ngàng cảm nhận nhiều sự mới lạ cần phải học hỏi thêm.

Những điều tích cực cần trình bầy thêm và những hình ảnh đẹp cần ghi nhận về khoá học.

Qua phát biểu và những chia sẻ của hầu hết các học viên trong buổi tổng kết:

1. Khoá ca trưởng thành công. Các ca trưởng cảm nhận những bước tiến rõ rệt, thấy tự tin thật nhiều. Thậm chí có những học viên trẻ, bản tính nhút nhát, e dè, công khai thú nhận đã trút bỏ mọi thành kiến tự ti, vững tin và mạnh dạn trong những việc phải làm của người ca trưởng.
2. Khoá ca trưởng tạo được bầu khí yêu thương hiệp nhất. Tình cảm và sự tương kính dành cho nhau như trong một đại gia đình, cùng nhau học hỏi, không ai cảm nhận được sự khác biệt tuổi tác, giới tính hoạc từ các địa phương khác nhau.
3. Bầu khí luôn vui tươi, sinh động qua những lúc quây quần. Nhất là trong các bữa ăn, rất nhiều lần được nghe những câu chuyện dí dỏm, hoạc phải trải qua những trận cười bể bụng. Cám ơn Chúa về những anh chị em có tài khôi hài và có tài kể chuyện cười khó quên. Từ đấy khóa học trở thành nhẹ nhàng đi rất nhiều.
4. Tư gia của anh chị Trần Văn Trí được anh chị em ca ngợi là ” Khách Sạn Ngàn Sao”. Xin tri ân sự đóng góp tích cực của anh chị cho cả hai khoá ca trưởng tại Đan Mạch.