MADRID – Vài giờ sau khi lính cứu hỏa phun nước vào những khách hành hương đang phải chịu cái oi bức khủng khiếp với những vòi rồng nước cần thiết, bầu trời đã hỗ trợ những nỗ lực của họ bằng những cơn gió và mưa đưa đến trên hơn một triệu thanh niên Công Giáo đang cắm trại tại căn cứ không quân Cuatro Vientos tối thứ Bảy dành cho đêm canh thức NGTTG.

Nhưng mưa gió không làm giảm tinh thần của những khách hành hương, tất cả ai nấy đều cất vang tiếng hát chúc tụng, ngợi khen ĐTC Benedict XVI, Ngài tiến vào căn cứ không quân trước những tiếng hoan hô và vỗ tay nồng nhiệt. Tuy nhiên, Đức Thánh Cha đã cắt bỏ những bài diễn từ dài hơn, Ngài đã chuẩn bị bằng sự trìu mến của những lời phát biểu ngắn gọn với khách hành hương bằng tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Đức, Ý, Bồ Đào Nha và Ba Lan.

Bằng những ngôn ngữ khác nhau, Ngài đã nói với giới trẻ hãy tự hào về món quà đức tin của mình, họ nên “tập hợp với những người khác để đức tin được khắc sâu hơn, trung thành với việc cử hành Phép Thánh Thể, mầu nhiệm của đức tin tuyệt hảo.”

ĐTC Benedict đã yêu cầu điều với thanh niên rằng, trong lúc tôn thờ Phép Thánh Thể theo sau đó, “nâng cao tâm hồn và tâm trí của chúng ta với Chúa Giê-su Ki-tô” do đó “Người có thể tuôn đổ Thần Khí của Người trên chúng ta và trên toàn Giáo Hội, mà chúng ta có thể là một tín hiệu của sự tự do, hòa giải và hòa bình cho toàn thế giới.”

Ngài đã khuyến khích họ tìm ra ơn gọi của đời mình và “kiên trì trong nó với niềm hân hoan và lòng trung thành, nhận biết rằng Người không bao giờ bỏ rơi ta hoặc phản bội ta.”

“Bảo vệ ngọn lửa mà ThiênChúa đã thắp sáng tâm hồn các bạn đêm nay. Đừng bao giờ để nó tắt lịm, mỗi ngày một đổi mới nó, chia sẽ nó với nhửng người đương thời của bạn, những người mà đang sống trong bóng tối và những người đang tìm kiếm một nguồn sáng trren6 lối đi của họ,” Ngài nói. “Đêm canh thức này sẽ mãi là một trải nghiệm không thể nào quên trong đời sống của bạn.”

Ngọn Lửa Không Thể Nào Quên, vì những kach1 hành hương đã đến vào buổi sáng – mọt số đi bộ, một số bằng phương tiện xe điện ngầm, một số bằng xe buýt – đến căn cứ không quan đang bị nung nóng trong sa mạc Tây Ban Nha. Sự dụng những túi ngủ và những lều bạt họ cắm cọc nhận chỗ ngủ của mình. Suốt ngày đó, những nhân viên cứu hỏa đã dùng vòi rồng phun nước cho những đám đông được dễ chịu, và khách hành hương kêu đòi uống nước. Về xế chiều, sự trông mong bắt đầu thôi thúc chờ Đức Thánh Cha đến. Khi Ngài tiến vào Cuatro Vientos trong chiếc xe giáo hoàng của Ngài trước những tiếng hô chào đón hân hoan.

Cơn bão ập đến ngay sau khi Đức Thánh Cha đến và đã phải tạm ngưng một số tiến trình. Tuy nhiên khi bầu trời trong xanh trở lại, việc tôn sùng Phép Thánh Thể đươc tiếp tục theo kế hoạch và khách hành hương đã quỳ xuống trong sự tôn kính Bí Tích Thánh Thể.

Một sự im lặng sâu thẳm trong lúc khách hành hương âm thầm cầu nguyện, hoặc đứng hoăc quỳ trên mặt đất. Những tiếng hoan hô, chúc mùng Đức Thánh Cha lại nổ lên một lần nữa khi Ngài rời khỏi khan đài.