Caritas Hải Phòng Tổng Kết Chương Trình Trao Học Bổng Cho Học Sinh Nghèo, Bệnh Tật

Trong những năm gần đây chương trình khuyến học cho học sinh nghèo luôn là là hoạt động ưu tiên của ủy ban bác ái xã hội giáo phận Hải Phòng (Caritas Hải Phòng).

Năm học vừa qua, Caritas Hải Phòng đã hỗ trợ cho 399 em học sinh, sinh viên nghèo bệnh tật, mỗi xuất được hỗ trợ từ 400đ đến 3000.000đ. Bao gồm cặp sách, sách giáo khoa, góc học tập, đồng phục, bảo hiểm y tế, học phí…

Trong số các em học sinh, sinh viên được hỗ trợ, Caritas Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến trẻ em nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV.

Để hỗ trợ được cho các em học sinh, năm vừa qua Caritas Hải Phòng đã đón nhận sự giúp đỡ của tổ chức NAV hỗ trợ cho 264 trẻ nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV ở hai hạt Quảng Ninh và Hải Phòng với kinh phí hỗ trợ là 320,000,000đ.

Tiếp đến là nguồn hỗ trợ của Caritas Việt Nam đã hỗ trợ cho 84 em học sinh sinh viên nghèo bệnh tật với tổng số tiền hỗ trợ là 78,500,000đ.

Ngoài nguồn hỗ trợ của các tổ chức Caritas Hải Phòng còn hỗ trợ cho 51 em học sinh, sinh viên nghèo với tổng số tiền là 36,400,000đ. Đây là quỹ khuyến học mà Cha giám đốc Caritas đã mời gọi quý ân nhân chung tay cộng tác trong dịp lễ kỷ niệm thụ phong linh mục của Ngài “thay vì tặng hoa cho Ngài, Cha đã kêu gọi mọi người hãy cùng giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, lời kêu gọi của Ngài đã được mọi người đồng tình ủng hộ”.

Đây là điều thao thức trăn trở của Cha giám đốc Caritas trong nhiều năm qua, bởi trẻ em là tương lai của đất nước, của giáo Hội, có giáo dục tốt đất nước mới phát triển, đất nước phát triển đời sống con người mới được nâng cao và ổn định.

Chính vì vậy để khuyến khích cho các em vào năm học mới ngày 03/08/2011 Caritas giáo phận Hải Phòng cùng với công ty xe khách Hoàng Long đã trao thêm 40 xuất học bổng cho 40 học sinh nghèo của huyện Cát Hải, mỗi xuất trị giá 500 ngàn đồng.

Trong niềm vui và xúc động một em học sinh đại diện cho các em được nhận học bổng đã nói lên lời tri ân đối với vị đại diện công ty xe khách Hoàng Long và Cha giám đốc Caritas Hải Phòng, các em hứa sẽ phấn đấu hơn nữa để đạt kết quả cao trong năm học tới.

Hiện tại Văn Phòng Caritas Hải Phòng đã nhận được thêm 74 phiếu khảo sát của các tình nguyện viên tại cộng đồng đề xuất hỗ trợ cho học sinh sinh viên nghèo bệnh tật cần được hỗ trợ trong năm học tới. Caritas Hải Phòng rất mong sự chung tay của các tổ chức, quý vị ân nhân để các em tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Caritas Hải Phòng cả vật chất lẫn tinh thần qua các tình nguyện viên tại các giáo xứ trong giáo phận.

Mong quý vị tiếp tục cộng tác với hoạt động bác ái của giáo phận. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

Caritas Hải Phòng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các tổ chức và quý vị ân nhân.

Văn Phòng Caritas Hải Phòng

46 Hoàng Văn Thụ - Hồng Bàng – Hải Phòng

Email : caritashp@gmail.com

Đt: 0313810395