CARITAS HẢI PHÒNG HỖ TRỢ NẠN NHÂN TRONG VỤ CHÁY XƯỞNG GIẦY DA TẠI XÃ TÂN DÂN – AN LÃO – HẢI PHÒNG

Hải Phòng, trong những ngày qua xôn xao vụ cháy xưởng giầy da, xảy ra vào khoảng 16 h ngày 29/07/2011 ở xã Tân Dân- An Lão – Hải Phòng, vụ cháy kinh hoàng đã làm cho 13 công nhân thiệt mạng tại chỗ và 25 công nhân bị bỏng nặng 23 trường hợp đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện bỏng Quốc gia. Số nạn nhân trên đều không phải là người Công Giáo.

Xem hình

Ngay sau khi nhận được thông tin Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, quý Cha cùng cộng đoàn dân Chúa giáo phận Hải Phòng đã hướng lòng về các nạn nhân cùng hiệp ý cầu nguyện cho họ, đồng thời Đức Cha Giuse, Cha thư ký Tòa Giám Mục, nhóm Ve Chai Nhân Ái, quý vị ân nhân đã chung tay với Caritas giáo phận giúp đỡ các nạn nhân.

Cha giám đốc cùng với nhân viên văn phòng Caritas tới thực tế địa bàn động viên, phân ưu và hỗ trợ một phần kinh phí cho các gia đình nạn nhân đồng thời tìm hiểu những khó khăn của họ gặp phải sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra để có kế hoạch giúp đỡ các nạn nhân cách cụ thể. Hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân là 48 triệu đồng.

Thật xót xa khi chúng tôi tận mắt chứng kiến ba mươi tám nạn nhân là ba mươi tám hoàn cảnh khác nhau. Khi những người Cha người mẹ của nạn nhân đang phải chống chọi với bệnh tật, hay những người chồng ốm đau không việc làm và những đứa trẻ thơ dại không người chăm sóc, tất cả đang sầu khổ vì người thân mình đang gặp nạn. Họ là những người mà Caritas Hải Phòng thấy cần giúp đỡ.

Nguyện xin cho các nạn nhân đã qua đời được an nghỉ trong vòng tay của Thượng Đế của Ông Trời, xin cho các bệnh nhân sẽ mau chóng được chữa trị và những người thân yêu của các nạn nhân sớm ổn định cuộc sống.

Caritas Hải Phòng sẽ còn tiếp tục giúp đỡ các nạn nhân trong thời gian tới, rất mong sự chung tay giúp đỡ của quý Vị, xin Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân đã rộng tay cộng tác với Caritas Hải Phòng.

Văn Phòng Caritas Hải Phòng

EMail: caritashp@gmail.com

Đ/c 46 Hoàng Văn Thụ - Hồng Bàng – Hải Phòng