Los Angeles – 9/7/2011, Hội Dòng Mến Thánh Giá – Los Angeles long trọng tổ chức Lễ Khấn Trọn Đời cho 4 Nữ Tu: Nt. Lucia Phương Liên Nguyễn, Nt. Maria Hannah Trần, Nt. Maria Thu Hương Nguyễn và Nt. Teresa Thu Hồng Đào.

Xem hình ảnh (Photos: William Nguyễn)

Thánh Lễ được cử hành trang nghiêm, sốt sắng tại nhà thờ Thánh Callistus (Tam Biên), do Đức Cha Oscar A. Solis, Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Los Angeles chủ tế. Trong Thánh Lễ, có 18 cha cùng đồng tế, đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân của các Tân Khấn Sinh và bà con giáo dân cùng tham dự.

Trước Thánh Lễ 20 phút, ca đoàn đã hát vang những bài thánh ca giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn sốt sắng bước vào Thánh Lễ.

Nghi thức Khấn Trọn Đời gồm có các phần cơ bản: Xướng danh và thẩm vấn khấn sinh, lời tuyên khấn, trao dấu hiệu Khấn Trọn Đời.

Để theo sát Đức Giêsu Kitô trên đường Thánh Giá, các Nữ Tu tuyên khấn: sống Khiết Tịnh, Nghèo Khó và Vâng Phục trọn đời, để hiến thân trọn vẹn cho Chúa và phục vụ đồng loại theo linh đạo Dòng Mến Thánh Giá.

Dấu hiệu Khấn Trọn Đời của các Nữ Tu là: Nhẫn Giao Ước và Thánh Giá. Nhẫn Giao Ước là dấu hiệu tỏ lòng trung thành với Thiên Chúa và Giáo Hội. Thánh Giá nhắc nhở người Nữ Tu luôn suy ngắm mầu nhiệm đau khổ và chấp nhận Đức Giêsu Kitô – Đấng chịu đóng đinh, là đối tượng duy nhất trong cuộc đời.

Cuối Nghi thức Khấn Dòng, Nữ Tu Tổng Phụ Trách đã đại diện các Nữ Tu hân hoan đón nhận các Tân Khấn Sinh như là thành viên vĩnh viễn của Hội Dòng. Cả cộng đoàn chúc mừng các Tân Khấn Sinh bằng những tràng vỗ tay giòn giã.

Sau Thánh Lễ, có tiệc mừng và các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi thuộc các cộng đoàn lân cận biểu diễn dưới sự hướng dẫn của các Nữ Tu MTG – Los Angeles.